Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 21 เมษายน 2566

MAKRO ปักหมุดผู้นำธุรกิจค้าส่งรักษ์สิ่งแวดล้อม

MAKRO เร่งเครื่องสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) ภายในปี 2030 ประกาศแผนใช้รถเดลิเวอรี่พลังงานสะอาดกว่า 300 คัน โดยจับมือ “ซีพี โฟตอน” นำร่องใช้รถ EV ให้บริการในธุรกิจ “แม็คโคร โปร” คาดลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (เทียบเท่า) ได้กว่า 2,500 ตันต่อปี

———–

NER ตั้งเป้าเป็น 1 ใน 5 ของผู้ผลิตยางธรรมชาติ

NER ตั้งเป้าเป็นผู้ผลิตยางธรรมชาติ อันดับ 1 ใน 5 ของประเทศไทยภายในปี 2567 เตรียมสร้างโรงงานยางแท่งและยางผสมแห่งที่ 3 กำลังการผลิต 172,800 ตัน คาดว่าแล้วเสร็จในปี 2567 รองรับการขยายตลาดทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

———–

WFX ลุยกลยุทธ์เชิงรุก หนุนรายได้เข้าเป้า

ผู้ถือหุ้น WFX อนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดปี 65 ในอัตรา 0.21 บ./หุ้น เตรียมจ่ายวันที่ 15 พ.ค.นี้ ฟากเอ็มดี “ณัฐ วงศาสุทธิกุล” มั่นใจปีนี้ยังสามารถรักษาการเติบโตไว้ได้ ลุยกลยุทธ์เชิงรุก ขยายตลาดใหม่ๆ ในต่างประเทศเพิ่มขึ้น สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก เพื่อดันมาร์จิ้นเพิ่มขึ้น หนุนรายได้ปีนี้โตเข้าเป้าระดับ 5-10%

———–

JSP รุกลงทุนใน CDIP

ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น JSP มีมติเห็นชอบทุกวาระตามที่คณะกรรมการเสนอ ทั้งนี้ผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติการเข้าลงทุนในธุรกิจด้านการรับจ้างวิจัยเชิงวิชาการในห้องปฏิบัติการ รับจ้าง ทดสอบและวิเคราะห์ผลทางวิทยาศาสตร์ ส่วนงานฝึกอบรมและสัมมนา และส่วนงานให้คำปรึกษาการยื่นขอทุนวิจัยของบริษัท CDIP

———–

TU กวาด 5 รางวัล

TU ตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นผู้นำธุรกิจอาหารทะเลระดับโลก กวาด 5 รางวัลมาครอง จากเวที Global Banking & Finance Awards® 2023 ที่จัดโดยนิตยสารชั้นนำด้านการเงินอย่าง Global Banking & Finance Review®

———–

Related Articles

Back to top button