VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 22 January 2024

TTB ทำได้ดีกว่าคาด

บล. กรุงศรี พัฒนสิน ระบุ TTB มีกำไรสุทธิใน Q4/66 ที่ 4.87 พันลบ อยู่ที่ระดับดีกว่าที่ทางฝ่ายวิจัยและตลาดคาดการณ์ไว้เล็กน้อย จากผลประโยชน์ทางภาษีที่ได้จดเลิกกิจการของบริษัทย่อย คือบริษัท ทีบีซีโอ เดิมคือ ธนาคารธนชาต (TBANK) โดยกำไรเพิ่มขึ้น +26% y-y และ +3% q-q เพราะการเพิ่มขึ้นของ NIM จาก yield on loan ตามทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น พร้อมคงคำแนะนำซื้อ และคงราคาเป้าหมายปี 2567 ที่ 2 บาท

———–

KCE – HANA รับอานิสงส์บวก

KCS ระบุ มีจิตวิทยาบวก จาก TSMC ผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก รายงานงบ Q4/66 ดีกว่าคาดทั้งรายได้ +14.4% q-q ที่ $19.6 bn เช่นเดียวกับกำไรฟื้นตัวต่อเนื่องและขาดทุนน้อยลงที่ $7.6bn หรือ -19% y-y และได้ให้ Outlook ผลประกอบการ Q1/67 ฟื้นตัวต่อ หนุนจากความต้องการชิปในปี 2567-68 จะได้รับการสนับสนุนจาก Demand ของ AI โดยรวม KCS ประเมินเป็นจิตวิทยามองบวกต่อหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ไทย

———–

PSL วิ่ง! รับค่าระวางพุ่ง

ราคาหุ้น PSL วิ่งคึก! ล่าสุดอยู่ที่ 8.30 บาท +1.84% หลังจากที่มีรายงานข่าวจากประเทศว่า บริษัทชิปปิ้งใหญ่ของญี่ปุ่น 3 ราย ได้แก่ นิปปอนยูเซน, คาวาซากิ คิเซน ไคชาและมิตซุย โอเอสเค ไลน์ส ประกาศระงับการเดินเรือผ่านทะเลแดง และความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่เพิ่มขึ้นหลังสหรัฐได้ลงบัญชีว่ากบฏฮูตีเป็นกลุ่มก่อการร้าย โดยความขัดแย้งส่งผลชะลอการค้าและขนส่งระหว่างเอเชียและยุโรป ทำให้ค่าระวางเรือพุ่งขึ้นมาแรง

———–

Related Articles

Back to top button