Daily NewsRecent Posts

TGE มั่นใจผลงานปี 67 ALL TIME HIGH! ประกาศข่าวดีเซ็น PPA โรงไฟฟ้าขยะ จ.สมุทรสาคร เรียบร้อย เดินหน้าก่อสร้างต้นปี 2568 และ COD ภายในปี 69

บมจ.ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ (TGE) ปักหมุดปี 67 ผลการดำเนินงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่ หลังเข้าบริหารโรงไฟฟ้าไบโอแก๊ส ฟากผู้บริหาร “สืบตระกูล บินเทพ” ประกาศข่าวดีรับไตรมาส 3/67 เซ็น PPA โรงไฟฟ้าขยะ ต.ท่าจีน จ.สมุทรสาคร กำลังการผลิต 9.9 MW  เรียบร้อย เป็นโครงการที่ 5 พร้อมเดินหน้าก่อสร้างต้นปี 2568 และ COD ภายในปี 69 และเดินหน้าเจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ยืนเป้ากำลังการผลิตติดตั้ง 200 MW ภายในปี 75

นายสืบตระกูล บินเทพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (TGE) ผู้นำด้านอุตสาหกรรมพลังงานทดแทนที่เป็นมิตรต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทฯมั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2567 จะสร้างสถิติสูงสุดใหม่ตามแผนงานที่วางไว้ โดยคาดว่ารายได้ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก ซึ่่งได้รับปัจจัยหนุนจากประสิทธิภาพของการบริหารจัดการโรงไฟฟ้าไบโอแก๊ส รวมถึง บริษัท ท่าฉาง พาวเวอร์ กรีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของกลุ่มบริษัท ได้มีการซ่อมแซมและบำรุงรักษาเครื่องจักรประจำปีไปแล้วในไตรมาส 2/2567 โดยจะส่งผลให้กลุ่มบริษัทมีค่าความพร้อมของการผลิต (Availability Factor) ในช่วงครึ่งปีหลังที่สูงกว่าครึ่งปีแรกของปี 2567

ล่าสุดโครงการบริหารจัดการขยะชุมชนแบบครบวงจรของเทศบาลตำบลท่าจีน อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร (โครงการ TES TCN) มีขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 9.9 เมกะวัตต์ และปริมาณพลังไฟฟ้าที่เสนอขาย (PPA) 8.0 เมกะวัตต์ ได้มีการเซ็นสัญญาสัมปทานโรงไฟฟ้าขยะชุมชน  Waste Concession Agreement  กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) เรียบร้อยแล้ว และได้เซ็น PPA ในต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา  ระยะเวลาดำเนินโครงการ 25 ปี โดยจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้า ทั้งรายได้จากการขายไฟฟ้า และรายได้จากการบริการกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนตามปริมาณขยะที่รับเข้ามากำจัด โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างต้นปี 2568 และจะ COD ในปลายปี 2569

 

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทได้เริ่มทยอยดำเนินงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าขยะชุมชนเฟส 1 จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนในพื้นที่ 1. จังหวัดสระแก้ว 2. จังหวัดชุมพร 3. จังหวัดราชบุรี และ 4. จังหวัดชัยนาท คาดพร้อมทยอยจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ภายในปี 2569 เป็นต้นไป

“บริษัทฯมีแผนนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาประยุกต์ใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต และรุกตลาดคาร์บอนเครดิต เพื่อตอบสนองแนวโน้มในอนาคตที่จะมีความต้องการคาร์บอนเครดิตมากขึ้น รวมถึงเดินหน้าเจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ เพื่อขยายการลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนประเภทอื่นที่มีศักยภาพ เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ รวมถึงร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อบรรลุเป้าหมายระยะยาวที่จะเพิ่มกำลังการผลิตติดตั้งเป็น 200 เมกะวัตต์ ภายในปี 2575”

ขณะที่ผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกปี 2567 กลุ่มบริษัทมีรายได้จากการดำเนินงานจำนวน 496 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.9 ล้านบาท หรือ 5.5% และมีกำไรสุทธิ 128.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.5 ล้านบาท หรือ 5.4% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน และสำหรับไตรมาส 2/2567 มีรายได้จากการดำเนินงาน 237.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.6 ล้านบาท หรือ 1.1% และมีกำไรสุทธิ 63.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.3 ล้านบาท หรือ 9.0% จากไตรมาส 2/2566 สร้างสถิติสูงสุดใหม่

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button