Daily NewsRecent Posts

KKP รุกตลาด DW ออกวอร์แรนท์อ้างอิงดัชนีฮั่งเส็ง ชูจุดเด่นตารางราคาเสถียร และซื้อขายง่ายเพียงมีบัญชีหุ้นไทย

บล.เกียรตินาคินภัทร เปิดตัว DW รุ่นใหม่อ้างอิงดัชนีฮั่งเส็ง (Hang Seng Index) หรือ “HSI DW จาก DW06” พร้อมเปิดให้เทรดแล้ววันนี้ ทั้ง Call DW และ Put DW ด้วยจุดเด่นตารางราคาเสถียร ราคา DW ขยับตามดัชนีอ้างอิงรวดเร็ว มีสเปคหลากหลายให้เลือกเทรด ซื้อขายง่าย ไม่ต้องนำเงินออกต่างประเทศ เพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุนรับมือตลาดผันผวนทั้งเทรดเพื่อทำกำไรหรือบริหารความเสี่ยงพอร์ตการลงทุน

นายนภดล นิมมานพิภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายค้าหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) สัญชาติไทยภายใต้ชื่อ  DW06 เปิดเผยว่า ปัจจุบัน DW06 เป็นผู้ออก DW ที่มีสินค้าอ้างอิงทั้งหุ้นไทยและดัชนี SET50 โดยเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา DW06 ได้เปิดตัว DW ที่อ้างอิงกับดัชนีฮั่งเส็ง (Hang Seng Index หรือ HSI) ซึ่งเป็นดัชนีราคาหลักทรัพย์ชั้นนำของเอเชียที่สะท้อนสภาวะการลงทุนในภาพรวมของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง เพื่อรองรับสภาวะตลาดที่ผันผวนซึ่งเป็นโอกาสของการลงทุนใน DW เพื่อสร้างผลตอบแทน รวมถึงบริหารความเสี่ยงให้กับพอร์ตการลงทุน โดยจุดเด่นของ HSI DW จาก DW06 ได้แก่ตารางราคาที่มีความเสถียร ดูง่าย ราคาขยับตามดัชนีอ้างอิงรวดเร็ว โดยซื้อขายง่ายเพียงมีบัญชีหุ้นไทย ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการนำเงินออกต่างประเทศ

“ปัจจุบันสภาวะการลงทุนทั่วโลก ซึ่งรวมถึงประเทศไทยและฮ่องกงมีความผันผวนสูงขึ้น อันเนื่องมาจากปัจจัยหลายด้านเช่น การปรับตัวเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯและสภาวะสงครามในต่างประเทศ เป็นต้น ทำให้การลงทุนซื้อหุ้นหรือหลักทรัพย์โดยตรงอาจมีผลขาดทุน อย่างไรก็ตาม สภาวะตลาดที่ผันผวนหรือมีการเปลี่ยนแปลงของราคาหลักทรัพย์หรือดัชนีหลักทรัพย์มากๆ อาจเป็นจังหวะที่ดีของการลงทุนในใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) จากการที่สามารถลงทุนได้ในทุกสภาวะตลาด และผลิตภัณฑ์มีลักษณะจำกัดผลขาดทุนแต่ไม่จำกัดกำไร (Limited Loss, Unlimited Gains)”

ทั้งนี้ กลไกของ DW ทำให้นักลงทุนสามารถทำกำไรจากมุมมองการลงทุนที่ถูกต้องโดยจำกัดความเสี่ยงได้มากกว่าการซื้อขายหลักทรัพย์อ้างอิงโดยตรง เช่น สำหรับหุ้นราคา 10 บาท นักลงทุนอาจซื้อ DW ที่อ้างอิงกับหุ้นในราคาเพียง 1 บาท แต่มีสถานะเทียบเคียงกับการถือหุ้น 1 หุ้นในการทำกำไรจากทิศทางมูลค่าหุ้น โดยถ้าคาดการณ์ทิศทางราคาหุ้นผิด นักลงทุนจะขาดทุนสูงสุดเพียง 1 บาทหรือคิดเป็นเพียง 10% ของราคาหุ้น แต่ถ้านักลงทุนคาดการณ์ทิศทางราคาได้ถูกต้องก็จะสามารถขาย DW ทำกำไรได้ตามสัดส่วนราคาของหุ้นอ้างอิงที่เพิ่มสูงขึ้นโดยไม่จำกัด

DW06 ของบล.เกียรตินาคินภัทร มุ่งออกและเสนอขาย DW ที่อ้างอิงกับดัชนีฮั่งเส็ง เพื่อเพิ่มทางเลือกการลงทุนแบบมีอัตราทดบนดัชนีหลักทรัพย์ต่างประเทศชั้นนำของเอเชียให้กับนักลงทุน ภายใต้สภาวะตลาดที่ชี้ว่านักลงทุนไทยมีความต้องการผลิตภัณฑ์ DW ที่อ้างอิงกับดัชนีฮั่งเส็งเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน โดยจากข้อมูล ณ สิ้นปี 2565 พบว่ามูลค่า DW คงค้าง (Outstanding Time Value) ของ HSI DW อยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นประมาณ 30% ของมูลค่าตลาด DW รวม และมีมูลค่าการซื้อขายจากต้นปี 2566 จนถึงปัจจุบันกว่า 143,776 ล้านบาท หรือคิดเป็นประมาณ 20% ของปริมาณการซื้อขาย DW รวม ­­

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

นักลงทุนที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดของผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://dw06.kkpfg.com/th/home, เฟซบุ๊ค DW06, ไลน์ @DW06 หรือ โทร 02-305-9191

**ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

Related Articles

Back to top button