Daily NewsRecent Posts

EE เตรียมส่งมอบช่อดอกแห้งกัญชงล็อตใหญ่ พร้อมเริ่มรับรู้รายได้ในเดือนกันยายน 65 จ่อจับมือพันธมิตรต่างชาติลุยส่งออก

บริษัท อีเทอเนิล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ EE อัปเดตความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจหลัง บริษัท ซีบีดี ไบโอไซเอนซ์ จำกัด (CBDB) บริษัทย่อยในเครือ ได้เตรียม ส่งมอบช่อดอกกัญชงแห้งล็อตแรกปริมาณ 3,000 กก. ส่งมอบให้ลูกค้ารายใหญ่ตามกำหนด โดยจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในเดือนกันยายน 2565 ส่งผลให้สามารถบันทึกเป็นรายได้ในไตรมาส 3/2565 ทันที พร้อมกันนี้ EE อยู่ระหว่างเดินเครื่องลุยเจรจากับพันธมิตรต่างชาติเพื่อจับมือขยายธุรกิจกัญชง-กัญชาในส่วนของการส่งออกช่อดอกแห้ง, พัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงหาโอกาสทางธุรกิจอื่น เพื่อเพิ่มโอกาสให้บริษัทมีรายได้เติบโตและสร้างกำไรอย่างยั่งยืนในอนาคต

นายวรศักดิ์  เกรียงโกมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีเทอเนิล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ EE เปิดเผยว่า CBDB ใช้เทคโนโลยีและควบคุมการผลิตอย่างดีจนทำให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพสูง ได้ช่อดอกเยอะสามารถจัดจำหน่ายให้แก่ลูกค้าได้ตามกำหนด โดยทางบริษัทฯจะดำเนินการส่งมอบช่อดอกกัญชงแห้งให้กับบริษัท ทีเอ็นอาร์ ไบโอไซเอนซ์ จำกัดซึ่งเป็นลูกค้ารายใหญ่ เป็นจำนวนกว่า 3,000 กิโลกรัม โดยช่อดอกแห้งกัญชงมีคุณภาพอยู่ในเกณฑ์ที่สมบูรณ์มาก เนื่องจากปลูกในระบบโรงเรือน (Greenhouse) ด้วยระบบ EVAP (Evaporative Cooling System) เป็นระบบฟาร์มแบบปิดที่จะสามารถควบคุมอุณหภูมิให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและป้องกันโรคระบาดได้ดี CBDB มีที่ดินเป็นกรรมสิทธิ์ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองยวง อำเภอเวียงหนองล่อง จังหวัดลำพูน เนื้อที่รวม 28ไร่ 95 ตารางวา มีโรงเรือนสำหรับการปลูกพืชกัญชงมากถึง 60 โรงเรือน มีพื้นที่เพาะปลูกรวมประมาณ 9,600 ตารางเมตร

ในขณะเดียวกันทีมงาน EE ยังเร่งเตรียมการเป็นผู้ประกอบการกัญชง-กัญชาที่ครบวงจรตามที่เคยประกาศไว้ ซึ่งตอนนี้กำลังเจรจาเพื่อเข้าลงทุนในธุรกิจโรงสกัดกับพันธมิตร แน่นอนว่าจะส่งผลดีต่อ EE ทั้งในเชิงการลดค่าใช้จ่ายด้านงานสกัดและสามารถเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ เป็นผู้สกัดที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงให้กับลูกค้ารายอื่นๆได้

นอกจากนี้ มีนักลงทุน (Investor) ต่างชาติหลายรายให้ความสนใจและติดต่อขอเข้าร่วมในธุรกิจกับเรา ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะขยายตลาดกัญชง-กัญชาสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อการเพาะปลูก-นำเข้า-ส่งออก หากมีความคืบหน้าใดๆที่ชัดเจน บริษัทฯพร้อมนำเสนอข่าวดีต่อผู้ถือหุ้นทุกท่านอย่างแน่นอน

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button