Daily NewsRecent Posts

‘TRITN’ เฮ บริษัทลูก ‘GLOCON’ โตอลังการ ประกาศ Turn around ปีนี้ พร้อมแจกปันผลครั้งแรกภายในปี 2566

นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN เปิดเผยว่า จากการลงทุนในกลุ่มธุรกิจที่หลากหลายโดยเน้นธุรกิจที่สร้างรายได้-กำไรให้กับบริษัทฯในระยะยาว ทำให้ปัจจุบัน TRITN เป็นบริษัทที่ปราศจากหนี้ มี backlog ก้อนโต ทั้งมีกระแสเงินสดในมือเพียงพอต่อการดำเนินงานและการลงทุน ซึ่งผลงานความสำเร็จเหล่านี้มาจากการเฟ้นหาการลงทุนในโครงการหรือบริษัทอย่างมีศักยภาพ

หนึ่งในการลงทุนของ TRITN ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ การเข้าลงทุนในบริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2537 ประกอบธุรกิจ 4 กลุ่มหลักคือ 1.ธุรกิจอาหารแช่แข็งที่ประกอบด้วย ผักและผลไม้แช่แข็งที่มีการย้ายโรงงานผลิตให้มีขนาดใหญ่และความพร้อมมากขึ้นสำหรับส่งออกต่างประเทศซึ่งจะทำให้รายได้พุ่งขึ้นจาก 50-60 ล้านบาทต่อเดือน เป็นราวๆ 100 ล้านบาทต่อเดือน 2.ธุรกิจเทรดดิ้ง 3.ธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทต่างๆ (Packaging) มีความแข็งแกร่งมากขึ้นคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้เป็นเท่าตัวในปีต่อ ๆ ไป 4.กลุ่มธุรกิจลูกชิ้นทิพย์ ที่ในขณะนี้ต้นทุนสำคัญของการผลิตอย่างราคาเนื้อหมูได้ปรับลงแล้วทำให้มีกำไรจากการผลิตและขายสินค้ามากขึ้น

GLOCON ประกอบด้วยกลุ่มผู้ถือหุ้นที่แข็งแกร่งนำโดย กลุ่มบริษัท TRITN ที่ถือหุ้นในสัดส่วน 10.58% หรือคิดเป็นมูลค่าราว 325 ล้านหุ้น ตั้งแต่ปี 2563 ร่วมด้วยตระกูลเตชะอุบล และตระกูลวชิรพงศ์ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนให้การดำเนินงานของ GLOCON ดำเนินไปได้อย่างแข็งแกร่ง และแน่นอนว่าส่งผลดีต่อ TRITN และผู้ถือหุ้นทุกคน

ล่าสุดที่ผ่านมา GLOCON ได้รายงานผลการดำเนินงานของบริษัทฯในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2565 ว่ามีรายได้รวมและกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 2,130.22% ไตรมาสที่ 2/2565 มีกำไรสุทธิ 22.78 ล้านบาท เติบโต 183% ถือเป็นการพลิกโฉมการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯให้กลับมารุ่งเรืองอย่างน่าตื่นเต้น เหนือการคาดหมาย ตั้งแต่เข้ารับการจดทะเบียนในตลาดฯ ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าให้ Turn around ได้ในปี 2565 นี้

และในวันที่ 8 ก.ย. 65 นี้ GLOCON เตรียมขอมติจากผู้ถือหุ้นผ่านการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2565 ซึ่งจะมีสาระสำคัญเกี่ยวกับการดำเนินการปรับปรุงทางบัญชี ล้างขาดทุนสะสมให้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/2565 เพื่อให้สามารถจ่ายเงินปันผลกับผู้ถือหุ้นได้ตามแผนภายในปี 2566 นับเป็นการจ่ายเงินปันผลครั้งแรกตั้งแต่นำบริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

โดย TRITN พร้อมสนับสนุนแผนการพัฒนาธุรกิจของ GLOCON ให้สำเร็จได้ตามคาด รับทั้งส่วนแบ่งรายได้-กำไร และเงินปันผลจากการลงทุนเป็นครั้งแรกในประวัติการณ์ ด้วยนโยบายของ GLOCON ที่ประกาศล้างขาดทุนสะสม 1,039 ล้านบาท คาดการณ์สร้างรายได้แตะ 2,000 – 3,000 ล้านบาทภายในปี 2565 เติบโตอย่างเต็มที่ในปี 2567 และสร้างรายได้รวมเติบโตแตะ 10,000 ล้านบาท ภายในปี 2570

แน่นอนว่า TRITN จะได้รับผลประโยชน์ในทุกๆด้านจาก GLOCON ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและมั่นคง

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button