Daily NewsRecent Posts

D บุกตลาดรากฟันเทียมแบรนด์ยุโรป ตั้งเป้ายอดขายทะลุ 200% หวังดันรายได้กลุ่ม D เติบโตต่อเนื่อง

นายพรศักดิ์  ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจการให้บริการด้านทันตกรรมในปีนี้ของกลุ่ม D  มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง  โดยในไตรมาสแรกปีของปีนี้ มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ได้เข้าใช้บริการด้านทันตกรรมในเครือ D จำนวนเฉลี่ย (visit volume) 22,842 ครั้ง  ซึ่งเป็นผลต่อเนื่องจากการเปิดประเทศ และไทย ก็มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Wellness tourism)

ในปีนี้ กลุ่ม D ได้มีเป้าหมายทำการตลาดการให้บริการด้านรากฟันเทียมในเชิงรุก   โดยตั้งแต่ต้นปี 2566  มีลูกค้าทั้งชาวไทย และต่างชาติ  โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มสังคมสูงวัย ให้ความสนใจ และเข้าใช้บริการรักษารากฟันเทียมเพิ่มสูงขึ้น  ทั้งนี้กลุ่ม D  ได้วางกลยุทธ์ด้านราคา และแผนการตลาด  ของรากฟันเทียม ให้มีช่วงราคาที่ตอบโจทย์ ทั้งกลุ่มลูกค้าระดับบน และกลุ่มระดับกลาง  โดยตั้งเป้าหมายยอดขายในปีนี้เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ประมาณ 200% หรือคิดเป็นจำนวนผู้เข้าใช้บริการประมาณ 1200 ราย จากในปี 2565 ที่มีจำนวนผู้ใช้บริการกว่า 500 ราย ซึ่งจะเป็นการช่วยเพิ่มรายได้รวมของกลุ่ม D ให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

“ตลาดรากฟันเทียมเป็นตลาดที่น่าสนใจ มีกำลังซื้อสูง มีความต้องการจากคนไข้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจากกลุ่มสังคมสูงวัย  ปีนี้บริษัทมีแผนทำการตลารากฟันเทียมแบรนด์จากยุโรป ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีคุณภาพมาตฐานสูง และราคาสามารถตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม โดย SIC เป็นผลิตภัณฑ์รากฟันเทียมจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ สำหรับลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ส่วน PI branemark แบรนด์จากประเทศสวีเดน ราคาจะเบาลงมา รองรับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง ปัจจุบันกลุ่ม D เน้นใช้รากฟันเทียมเฉพาะที่บริษัทนำเข้ามาเองเป็นหลัก” นายพรศักดิ์ กล่าว

นายพรศักดิ์ กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการเพิ่มความรู้ให้กับทันตแพทย์ด้านรากฟันเทียม บริษัทได้ร่วมมือกับคณะทันตแพทย์มหาวิทยาลัยชั้นนำ เช่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น  เพื่อเปิดหลักสูตรอบรมและให้ความรู้ทั้งพื้นฐาน จนถึงขั้นสูงเฉพาะทางด้านรากฟันเทียม  โดยการอบรมครั้งนี้บริษัทได้ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์รากฟันเทียม ทั้งนี้จากการอบรมได้รับความสนใจ และได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีจากทันตแพทย์  ที่มีความเชื่อมั่นและไว้วางใจในผลิตภัณฑ์รากฟันเทียมของบริษัท

“ล่าสุด บริษัท เดนทัล วิชั่น ประเทศไทย  ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ D ที่ดำเนินธุรกิจด้านการจำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์ทางทันตกรรม เข้าร่วมงานประชุมวิชาการทันตแพทย์สมาคม เพื่อจำหน่ายและประชาสัมพันธ์สินค้าของบริษัท  หนึ่งในไฮไลต์สำคัญในงานนี้คือ  การประชาสัมพันธ์รากฟันเทียมจากยุโรป แบรนด์ยี่ห้อ SIC จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และ แบรนด์ PI branemark จากประเทศสวีเดน โดย D เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย  และได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีจากทันตแพทย์” นายพรศักดิ์กล่าว

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button