Daily NewsRecent Posts

TSR ผนึก SABUY ลุยต่อยอดเติมเต็มทุกธุรกิจ รุกขยายตลาด B2B สร้างรายได้เพิ่ม

นายสยาม อุฬารวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) TSR  เปิดเผยว่า การที่บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) SABUY ได้เข้ามาร่วมในการถือหุ้น TSR ในสัดส่วน 24.92% เพื่อที่จะมาร่วมมือกันในการพัฒนาธุรกิจ (Business Strategy) จากระบบ Ecosystem ที่กลุ่ม SABUY มีอยู่แล้ว เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการวางแผนธุรกิจร่วมกัน ซึ่งจะมีการพิจารณาศักยภาพของบริษัทย่อยที่สามารถนำมาต่อยอดเติมเต็มธุรกิจระหว่างกันให้มากที่สุด และต้องใช้เวลาเนื่องจากมีบริษัท จำนวนมากกว่า 40 บริษัท ขณะที่ธุรกิจที่มีความหลากหลาย โดยคาดว่าความชัดเจนของโครงสร้างธุรกิจ จะเห็นความชัดเจนได้ภายในไตรมาส 4/2565

“ความร่วมมือลำดับแรกที่จะเริ่มต้น น่าจะเป็นการนำสินค้าของ TSR กระจายตามช่องทางต่าง ๆของ SABUY ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น เช่น เครื่องกรองน้ำ เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น ขณะเดียวกันจะเห็นว่าธุรกิจของ TSR ทุกธุรกิจสามารถไปเชื่อมต่อกับธุรกิจของ SABUY ได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจผลิต จำหน่ายเครื่องกรองน้ำ เครื่องทำน้ำแข็ง ธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกและสินเชื่อ Floor Plan โดยเฉพาะธุรกิจผลิต (OEM) สามารถนำไปต่อยอดได้เป็นอย่างดี ต่อไป TSR จะรับผลิตสินค้าต่าง ๆ เช่น ตู้น้ำหยอดเหรียญ ตู้กดน้ำร้อน-เย็น รวมทั้งการผลิตน้ำที่มีคุณภาพ เพื่อให้ SABUY ไปจำหน่ายต่อได้อีก ดังนั้น ความร่วมมือกันในครั้งนี้จะเอื้อประโยชน์ ซึ่งกันและกันสามารถสร้างรายได้และกำไรมากขึ้น รวมถึงสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นของทั้งสองบริษัท” นายสยามกล่าว

นายสยาม กล่าวอีกว่าการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายที่สำคัญก็คือ การที่ SABUY มีเครือข่ายเข้าถึงลูกค้าองค์กรได้จำนวนมาก ซึ่งจะช่วยให้ TSR เพิ่มศักยภาพในตลาดแบบ B2B มากขึ้น ตลอดจนช่วยสนับสนุนยอดขายให้เติบโตได้อีกทาง อย่างไรก็ตามรายละเอียดของความร่วมมือ ยังต้องมีการเจรจากันต่อไป

สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจของ TSR ในปัจจุบันนั้น ในปี 2565 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของ TSR Group คาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่าปีก่อนเท่าตัว โดยในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ แนวโน้มธุรกิจน่าจะมีการเติบโตที่ดีขึ้น หลังจากที่มีการเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวมากขึ้น กิจกรรมทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกลับมาก็จะช่วยสนับสนุนความต้องการใช้เครื่องกรองน้ำ เครื่องทำน้ำแข็งมากขึ้น ซึ่งน่าจะช่วยผลักดันเป้าหมายการเติบโตของแต่ละธุรกิจอันประกอบด้วยธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำ   สารกรอง ธุรกิจจำหน่ายเครื่องทำน้ำแข็ง และกลุ่มธุรกิจสินเชื่อของบริษัทในเครือให้มีการเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button