หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 13 มีนาคม 2566

NRF ปีนี้ลุย FOOD RETAIL และ Carbon Credit

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมในปี 2565 กับรายได้รวม 2,294 ลบ. และมีกำไรสุทธิ 285 ลบ. ที่การเติบโตของกำไรสุทธิสูงถึง 29% เมื่อเทียบกับปีก่อน มาจากกลุ่มธุรกิจที่หลากหลาย ในส่วนของปีนี้ NRF ย้ำเป้าหมายชัดเจน ดันยอดขายโต 4,000 ลบ. ขยายธุรกิจ Food Retail พร้อมมุ่งสู่ Net Zero 2030 และสร้างรายได้จากคาร์บอนเครดิต

———–

BE8 เตรียมรับรู้รายได้จาก BAYCOMS เต็มปี

ทิศทางธุรกิจของ BE8 ยังทรงดีต่อเนื่อง จากที่การรวบงบของ X10 เต็มปีเป็นปีแรก เสริมทัพมาด้วยการเตรียมรับรู้รายได้จาก BAYCOMS แบบเต็มๆ ปี นี้ยังไม่รวมการ M&A ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอีกนะครับ เป็นปีที่น่าจับตามองของ BE8 จริงๆ ครับ

———–

BGRIM ลงนามขายคาร์บอนเครดิตกับ Kao industrial แล้ว

ไม่นานมานี้ BGRIM จับมือ “คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย)” ร่วมลงนามสัญญาซื้อขายใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน (REC) เรียกได้ว่า BGRIM เดินหน้าลุยก้าวสู่เป้าหมายขององค์กรที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net-Zero Carbon Emissions ภายในปี 2050

———–

TU ลือขาย Red Lobster

ข่าวลือกระหึ่มที่ว่า TU เล็งข่าว Red lobster ทำเอานักวิเคราะห์มองว่าเป็นบวกมากกว่าเป็นลบ เพราะเป็นธุรกิจที่ขาดทุน แน่นอนว่าหากขายได้ก็เท่ากับว่า TU จะถูกปรับประมาณการกำไรเพิ่มขึ้น งานนี้ถือเป็นโอกาสซื้อสำหรับการลงทุนระยะยาว และรับความผันผวนในช่วงสั้นได้ และพร้อมสะสมได้หากย่อต่อจากราคานี้

———–

Related Articles

Back to top button