Daily NewsRecent Posts

CHAYO ส่งซิกรายได้ไตรมาส 2/66 สดใสต่อเนื่อง มั่นใจทั้งปีเติบโตอย่างน้อย 25% ตามเป้า พร้อมซื้อหนี้เข้ามาบริหารยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง

บมจ.ชโย กรุ๊ป หรือ CHAYO ส่งซิกรายได้ไตรมาส 2/2566 สดใสต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2566 และตลอดปี 2566 มั่นใจทั้งปีเติบโตอย่างน้อย 25% ตามเป้าหมายที่วางไว้ “กิตติ ตั้งศรีวงศ์” แม่ทัพใหญ่ระบุ แผนซื้อหนี้เข้ามาบริหารยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การต่อยอดธุรกิจในรูปแบบ M&A และ JV คาดว่าจะได้ข้อสรุปปีนี้ ส่วนคดีที่ดิน จ.พังงา รอฟังความคืบหน้าภายในไตรมาส 3/2566 นี้ และแผนดัน ชโย แคปปิตอล เข้าตลาด mai ไม่มีสะดุด ล่าสุดได้ที่ปรึกษาทางการเงินแล้ว พร้อมเทรดตามแผนกลางปี 2567 

นายกิตติ ตั้งศรีวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารสินทรัพย์ทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน ธุรกิจเจรจาติดตามเร่งรัดหนี้สิน ธุรกิจปล่อยสินเชื่อ และกิจการศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า เปิดเผยถึงแนวโน้มรายได้จากการดำเนินงานไตรมาส 2/2566 ว่า ยังสดใส และเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2566 ที่มีรายได้ 369.63 ล้านบาท (ในไตรมาสที่ 1/2566 บริษัทมีกำไรสุทธิ 118.28 ล้านบาท) และมั่นใจว่าตลอดปี 2566 รายได้จากการดำเนินงานจะเติบโตอย่างน้อย 25% ตามเป้าหมายที่วางไว้

ปัจจุบันธุรกิจของ CHAYO ยังเดินหน้าได้อย่างแข็งแกร่ง สามารถซื้อหนี้เข้ามาบริหารได้อย่างต่อเนื่อง และยังคงให้ความสนใจการลงทุนใหม่ๆ เพื่อเข้ามาช่วยต่อยอดธุรกิจหลัก ทั้งในรูปแบบการควบรวมกิจการ (M&A) และการร่วมทุน (JV) ซึ่งขณะนี้กำลังเจรจากับพันธมิตรสถาบันการเงิน คาดว่าจะได้เห็นข้อสรุปที่ชัดเจนภายในปีนี้

ส่วนประเด็นผลทางคดีที่มีผู้ร้องคัดค้านเพิกถอนผลการขายทอดตลาดสำหรับที่ดินหลักประกัน จ.พังงา หลังจากบริษัทฯ ได้ขายทอดตลาดผ่านกรมบังคับคดีไปเมื่อไตรมาส 1/2565 ที่ผ่านมา และมีผู้ประมูลไปด้วยราคา 900.80 ล้านบาท แต่มีผู้ร้องกรมบังคับคดีต่อศาลให้เพิกถอนผลของการขายทอดตลาดดังกล่าวนั้น (ศาลชั้นต้นและศาลอุทรณ์ ได้ยกคำร้องแล้ว) กำลังรอผลจากศาลฎีกา โดยคาดว่าจะทราบผลในไตรมาสที่ 3/2566 นี้

สำหรับความคืบหน้าในการนำบริษัทลูก คือ บริษัท ชโย แคปปิตอล จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) นั้น ขณะนี้ได้จัดตั้งบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าสามารถนำบริษัทเข้าตลาด mai ได้ภายในกลางปี 2567 ตามเป้าหมายที่วางไว้

“แนวโน้มการดำเนินงานในปี 2566 นี้มั่นใจว่าจะเติบโตอย่างน้อย 25% ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยเรายังซื้อหนี้เข้ามาบริหารได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนกรณีที่ดิน จ.พังงา จะรู้ผลความคืบหน้าหรือความชัดเจนภายในไตรมาสที่ 3/2566 นี้ ขณะที่การนำบริษัทย่อย ชโย แคปปิตอล เข้าตลาดหุ้นก็ยังเป็นไปตามแผน ขณะนี้ได้บริษัทที่ปรึกษาทางการเงินแล้ว และจะนำเข้าตลาด mai ในปี 2567 ตามแผนที่วางไว้” นายกิตติ กล่าว

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button