Daily NewsRecent Posts

CHOW เตรียมขายไฟอีก 22.23 MW รับรู้รายได้ทันทีตั้งแต่ไตรมาส 4/65 วางเป้าสิ้นปี 66 ดัน Solar Rooftop ในมือโตทะลุ 150 MW

นายปรมัตถ์ จุฬวนิช  ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน  (CFO) บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศ และธุรกิจพลังงานทดแทน ประเภทพลังงานแสงอาทิตย์  เปิดเผยถึงธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) ในประเทศไทยว่าเติบโตดีและสามารถทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งภาคธุรกิจเอกชนและภาคครัวเรือน โดยล่าสุดโครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop Private PPA) ร่วมกับคอนวีเนี่ยนสโตร์ยักษ์ใหญ่ จำนวน 1,222 สาขา ได้ก่อสร้างเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย และพร้อมขายไฟทันทีจำนวน 22.23 เมกะวัตต์  โดยจะรับรู้รายได้จากโครงการใหม่นี้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 4/2565 เป็นต้นไป

“ในปีนี้ธุรกิจพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ของบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องมาจากการให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมของภาคเอกชนและการสนับสนุนอย่างเป็นรูปธรรมจากทางภาครัฐ ประกอบกับการปรับเพิ่มขึ้นของค่าไฟฟ้าในประเทศ เป็นตัวเร่งให้ภาคเอกชนหันมาปรับลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานอย่างจริงจัง ด้วยการเลือกติดระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาซึ่งเป็นพลังงานสะอาด โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าเอกชนรายใหญ่ ซึ่ง CHOW นั้นเองก็มีจุดแข็งจากประสบการณ์ที่พัฒนาโครงการมาแล้วทั้งในและต่างประเทศ มีทีมงานที่เชี่ยวชาญด้วยบริการที่ครบวงจร  ทั้งยังมีผลงานที่ได้รับการยอมรับในตลาดมาแล้วอย่างกว้างขวาง  ประการสำคัญบริษัทมี supply chain ที่แข็งแกร่งทำให้เข้าถึงแหล่งวัตถุดิบและอุปกรณ์ ในราคาที่แข่งขันในตลาดได้อย่างคล่องตัว ตลอดจนมีกระแสเงินสดและแหล่งเงินทุนที่พร้อมรองรับการขยายธุรกิจที่จะมีขึ้นในอนาคต  โดยในปี 2565  CHOW  ได้ก่อสร้างโครงการแล้วเสร็จและเชื่อมต่อระบบจ่ายไฟแล้วจำนวนกว่า 30  เมกะวัตต์  และโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนารวมถึงก่อสร้างในมือจำนวน 50 เมกะวัตต์  โดยคาดว่าในสิ้นปีนี้บริษัทฯ จะมีโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาทั้งที่จ่ายไฟแล้ว อยู่ระหว่างการก่อสร้างและขอใบอนุญาตขายไฟ เพิ่มขึ้นเป็น 80 เมกะวัตต์  และมีเป้าหมายจะเติบโตเพิ่มเป็น 150 เมกะวัตต์ในปีหน้า”

นายปรมัตถ์ กล่าวอีกว่า นอกจากรายได้ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจากโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Private PPA) จะเติบโตตามแผนงานแล้ว ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาของ CHOW ถือว่าไปได้ดีเช่นเดียวกัน โดยล่าสุด บริษัทได้ก่อสร้างและส่งมอบระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับลูกค้าอีกหลายโครงการ เช่นลูกค้าธุรกิจโฟรสเซนฟูดส์ ธุรกิจห้องเย็น ธุรกิจผลิตโช้คอัพ ธุรกิจเลนส์สายตา รวมถึง ธุรกิจของว่างทานเล่น ซึ่งหลังจากนี้จะเห็นธุรกิจพลังงานของ CHOWเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีนัยสำคัญ

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button