Daily NewsRecent Posts

บอร์ด ‘CV’ ขยายเวลาประเมินการเข้าลงทุนธุรกิจ Landfill ในประเทศออสเตรเลียเพิ่มเติม เพื่อพิจารณาเปรียบเทียบผลตอบแทนการลงทุน โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ผู้ถือหุ้นอย่างสูงสุด

บอร์ด ‘บมจ. โคลเวอร์ เพาเวอร์’ หรือ CV มีมติอนุมัติเปลี่ยนแปลงวาระการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2566 ออกก่อน เนื่องจากต้องการสอบทานและเปรียบเทียบผลตอบแทนการลงทุนในธุรกิจ Landfill ในประเทศออสเตรเลีย  โดยคำนึงถึงความคุ้มค่าต่อการลงทุนและสร้างประโยชน์ของผู้ถือหุ้นอย่างสูงสุด ยันไม่กระทบต่อแผนธุรกิจ พร้อมย้ำความตั้งใจจะเข้าลงทุนต่อ เพื่อสร้างการเติบโตจากการต่อยอดโครงการพลังงานหมุนเวียนต่างๆ ในอนาคต

นายเศรษฐศิริ ศักดิ์สิทธิเสรีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคลเวอร์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CV ผู้พัฒนาโครงการพลังงานหมุนเวียนขนาดเล็ก เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 19 กันยายน มีมติอนุมัติเปลี่ยนแปลงวาระการประชุมสำหรับ  การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2566 ที่กำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 12 ตุลาคม 2566 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เนื่องจาก บริษัทฯ อยู่ระหว่างการพิจารณาเปรียบเทียบข้อมูลเพิ่มเติมในรายละเอียดของธุรกิจ Fernview Environmental Pty Ltd (Fernview) จึงได้ขยายระยะเวลาการเข้าทำธุรกรรมออกไปจากกำหนดการเดิม และจะพิจารณานำเสนอขออนุมัติต่อผู้ถือหุ้นในการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ในคราวถัดไป

อย่างไรก็ตาม แม้บริษัทฯ ได้มีการชำระเงินมัดจำสำหรับธุรกรรมการซื้อขายหุ้นไปแล้ว จำนวน 10,500,000 ดอลลาร์ออสเตรเลียในวันที่เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้น  แต่ในการทำสัญญาได้ให้สิทธิกับบริษัทฯ ไว้ในการบอกเลิกสัญญาและได้รับเงินมัดจำคืนเต็มจำนวนได้ จึงไม่มีผลกระทบต่อบริษัทฯ แต่อย่างใด ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ยังคงมีความตั้งใจที่จะเข้าลงทุนตามเป้าหมายต่อไป เพื่อขยายความแข็งแกร่งในกลุ่มของพลังงานทดแทน และต่อยอดโครงการพลังงานหมุนเวียนอื่นๆ หนุนสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ได้ในระยะยาว

ทั้งนี้ บริษัท Fernview Environmental Pty Ltd (Fernview) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนตามกฎหมายของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการรับกำจัดขยะและให้บริการบ่อฝังกลบขยะชุมชนและขยะอุตสาหกรรม (Landfill) บนพื้นที่กว่า 4,200 ไร่ โดยปัจจุบัน Fernview ก่อสร้างบ่อขยะแล้วเสร็จแล้ว และอยู่ระหว่างการรอรับใบอนุญาต เพื่อเปิดดำเนินกิจการสำหรับรับและฝังกลบขยะในเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย โดยสามารถรับฝังกลบขยะได้ในปริมาณปีละ 150,000 ตัน ซึ่งคาดว่าจะมีรายได้ประมาณการ 19 ล้านเหรียญออสเตรเลียต่อปี และกำไรประมาณ 4 ล้านเหรียญออสเตรเลียต่อปี

นอกจากนี้ การลงทุนในบ่อฝังกลบ Fernview ยังเป็นการขยายฐานการสร้างรายได้และโอกาสในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องด้านพลังงานหมุนเวียนได้อีกมากในอนาคต เนื่องจากทำเลที่ตั้งและขนาดของพื้นที่โครงการที่เอื้ออำนวย   อาทิ ธุรกิจคัดแยกและแปรรูปขยะพลังงาน โรงไฟฟ้าขยะ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เป็นต้น

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button