VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 30 September 2022

BAFS เตรียมรับทรัพย์ช่วง High Season

เตรียมส่งท้ายไตรมาสเก่า ต้อนรับไตรมาส 4 ซึ่งเป็นช่วงเข้าสู่ High Season ของการท่องเที่ยว ทำให้อังเคิลนึกถึง BAFS ซึ่งได้ประโยชน์จากปริมาณเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้การใช้บริการเติมน้ำมันเครื่องบินพาณิชย์เติบโตเป็นเงาตามตัว บล. ดาโอคาด 4Q22 ผลการดำเนินงานมีโอกาส Turnaround หลังจากล่าสุดปริมาณการเติมน้ำมันอากาศยานอยู่ที่ 9 ล้านลิตร/วัน ซึ่งเกินจุดคุ้มทุนที่ 8.3 ล้านลิตร/วัน พร้อมทั้งคงคำแนะนำซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 35 บาท

———–

SNNP ลุ้นยาวได้ถึงปี 2023

SNNP แนวโน้มกำไร 3Q22 เติบโตแข็งแกร่ง YoY และ QoQ จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งช่วยสร้างการเติบโตของยอดขายทั้งในและต่างประเทศ สำหรับ 4Q22 ที่กำลังจะถึงนี้ บริษัทฯ มี Story การเปิดโรงงานใหม่ในเวียดนาม ซึ่งคาดว่าจะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในเดือน ต.ค. ตามแผน ซึ่งจะช่วยผลักดันยอดขายในตลาดเวียดนามซึ่งเป็นตลาดที่มีแนวโน้มการขยายตัวสูง ขณะที่ช่วยลดต้นทุนวัตถุดิบแล้วค่าขนส่งหนุน Margin ให้สูงขึ้น บล.เมย์แบงก์ ได้มีการปรับราคาเป้าหมายปี 2023 ขึ้นเพื่อสะท้อนปัจจัยบวกดังกล่าวจาก 18.80 บาทเป็น 21.20 บาท หรือคิดเป็น Upside ราว 25.44%

———–

BBL พื้นฐานโดดเด่นที่สุดในกลุ่มแบงค์

หลายโบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ BBL จากคาดการณ์กำไร 3Q22 เติบโตโดดเด่น จากทั้งรายได้ดอกเบี้ยสุทธิที่เพิ่มขึ้น และการกันสำรองหนี้เสียที่ลดลง นอกจากนี้ความโดดเด่นของ BBL มาจากเป็นเจ้าตลาดสินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งความสามารถในการชำระหนี้ค่อนข้างแน่นอน ผิดกับสินเชื่อ SME หรือสินเชื่อรายย่อยที่มีโอกาสผิดนัดชำระหนี้สูงกว่า ขณะเดียวกัน ธนาคารฯ มีสินทรัพย์จาการลงทุนในธุรกรรมระหว่างธนาคารสูงสุดเป็นอันดับ 1 ซึ่งตรงนี้เองได้ประโยชน์ทันทีจากการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายสู่ระดับ 1.00% Consensus คาดราคาเป้าหมายปี 2022 ที่ 168 บาท หรือคิดเป็น Upside ราว 20% จากระดับปัจจุบัน

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button