Daily NewsRecent Posts

“ชนน วังตาล” ขึ้นแท่น CEO คนใหม่ “AQ” เตรียมดันทุกธุรกิจก้าวหน้าอย่างมั่นคง

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565 บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ รายงานมติที่ประชุมกรรมการครั้งที่ 11/2565 โดยมีวาระสำคัญเกี่ยวกับการแต่งตั้ง “นายชนน วังตาล” ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO : Chief Executive Officer) ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

โดยนายชนน มีความเชี่ยวชาญงานวางแผน จัดโครงสร้าง เปี่ยมด้วยประสบการณ์ด้านการเงินการธนาคารกว่า 10 ปี  เคยร่วมงานกับหลากองค์กรชื่อดังและบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำในประเทศไทย จากนั้นจึงได้ผันตัวมาสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน ซึ่งที่ผ่านมานายชนน ได้บุกเบิกและเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งธุรกิจด้านการเงินจนเป็นที่รู้จักในวงการธุรกิจ Non-Bank เป็นอย่างดี

นาย วรวุฒิ ไหลท่วมทวีกุล กรรมการบริษัทฯ.ได้แจ้งไว้ดังนี้ “จากความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ และวิสัยทัศน์ด้านการบริหาร ทางคณะกรรมการฯมีความเชื่อว่า จะสามารถนำพาให้ AQ มีโครงสร้างการบริหารและอนาคตที่สดใส แก้ไขปัญหาที่ค้างคาอยู่ ด้วยความเป็นผู้นำรุ่นใหม่ไฟแรง สามารถสภาพคล่องทางการเงินให้แก่บริษัทฯ เติบโตในรูปแบบใหม่ อย่างน่าตื่นเต้น ได้อย่างแน่นอน”

ด้านนายชนน กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับการไว้วางใจให้เข้ามาดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท AQ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในงานที่ค่อนข้างท้าทาย โดยหลังจากนี้ตั้งใจจะสร้างภาพลักษณ์ AQ ใหม่ให้ไปในทิศทางที่แตกต่างไปจากเดิม เพื่อประโยชน์อันสูงสุดต่อบริษัทฯ นักลงทุนและผู้ถือหุ้น”

ปัจจุบัน AQ มีลักษณะการดำเนินธุรกิจเป็น Holding Company ดำเนินธุรกิจหลักด้าน 1.)โรงแรมอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ Aquarius Group มีจำนวนทั้งสิ้น 4 โรงแรม คือ โรงแรม The Tarna Align Resort เกาะเต่า, โรงแรม ShaSa Resort & Residences เกาะสมุย, โรงแรม Malibu Resort & Beach Club เกาะสมุย และ โรงแรมเอลิคซ์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งล้วนแต่เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในจุดท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย 2.) อสังหาริมทรัพย์แนวราบ อาทิ โครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม 3.)ธุรกิจพลังงานที่ทาง AQ ได้เข้าไปลงทุนใน บริษัท GEP Thailand และธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานลม บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด

ทั้งนี้ AQ ยังมีแผนขยายธุรกิจให้สอดคล้องไปกับเทรนด์โลกที่กำลังได้รับความนิยม โดยขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการศึกษาข้อมูล เพื่อต่อยอดธุรกิจต่อไปในอนาคต

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button