Daily NewsRecent Posts

WINMED อวดงบ Q2/65 กำไรกระฉูด 292% กวาดรายได้ 191.66 ลบ.

นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/65 บริษัทมีรายได้รวม  191.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 116.36 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 65% และมีกำไรสุทธิ 15.31 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 3.91 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 292 %

ขณะที่ ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2565  บริษัทมีรายได้รวม 347.93  ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 235.32 ล้านบาท จำนวน 112.61 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น  48 % และมีกำไรสุทธิ  27.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 14.47 ล้านบาท จำนวน 13.42  ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 93 %

ทั้งนี้ ผลประกอบการไตรมาส 2/65 ในส่วนรายได้และกำไรปรับตัวดีขึ้น จากยอดขายผลิตภัณฑ์ชุดตรวจโควิด-19 แบบเร่งด่วน (ATK) และรายได้จากการให้บริการห้องปฏิบัติการมาตรฐานการตรวจหาสารพันธุกรรมของไวรัส ระบบ Real Time  (RT-PCR) ที่เพิ่มสูงขึ้นจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ยังมีอยู่

ประกอบกับ ภาครัฐมีการประกาศผ่อนคลายมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในไตรมาส 2/65 ประชาชนมั่นใจใช้บริการตรวจสุขภาพเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ รายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ชุดตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกให้แก่โครงการ สปสช. (สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ) และกลุ่มลูกค้าโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น ผลักดันให้รายได้กลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพสตรีเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“สำหรับทิศทางธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังปี65 คาดว่ามีแนวโน้มเติบโตโดดเด่น เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่น ของธุรกิจ เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ชุดตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ด้วยตนเอง (HPV & STDs Self-Collect) สำหรับผู้หญิงและผู้ชายภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ “ AVA “ โดยสามารถนำเชื้อส่งตรวจวิเคราะห์หาการติดเชื้อไวรัส HPV mRNA กับคลินิกเทคนิคทางการแพทย์ WINMED  ทราบผลภายใน 5-7 วัน ขณะนี้อยู่ระหว่างประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเร่งพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในส่วนออนไลน์ และ ออฟไลน์ผ่านทางช่องทางการจำหน่ายต่าง ๆ อาทิ ร้านขายยา กลุ่มตัวแทนจัดจำหน่าย เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ครอบคลุมทั่วประเทศ  ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใน เดือน ส.ค.65

อีกทั้ง ธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ธนาคารโลหิต-ความปลอดภัยโลหิต หลังออกให้บริการศูนย์บริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ณ โรงพยาบาลราชวิถี และ โรงพยาบาลพระปิ่นเกล้า ได้รับกระแสตอบรับที่ดี  เตรียมแผนขยายหน่วยเครือข่ายเพิ่มเติม รองรับปริมาณความต้องการใช้โลหิตที่สูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทมุ่งมั่นพัฒนาและจัดหาสินค้านวัตกรรมทางการแพทย์เพิ่มเติมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ให้สอดรับกับสถานการณ์ในประเทศ ตอบโจทย์และรองรับความต้องการด้านสุขภาพของกลุ่มลูกค้า B2B และ B2C  เป็นปัจจัยสนับสนุนผลักดันรายได้รวมของบริษัท เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้”  นายนันทิยะกล่าว

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button