Daily NewsRecent Posts

CPT ปรับโครงสร้างธุรกิจ เพิ่มความสามารถการแข่งขัน ตั้งเป้าปี 66 โต 10% พร้อมรุกขยายฐานลูกค้า เล็งจับมือพันธมิตรต่อยอดธุรกิจ

นายชัยยศ ปิยะวรรณรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPT ผู้ผลิตและจำหน่ายตู้ไฟฟ้า อุปกรณ์ไฟฟ้าและระบบควบคุมไฟฟ้าที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงให้บริการติดตั้งตู้ไฟฟ้า และก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย (115KV) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจปี 2566 ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทปรับโครงสร้างการรับงานใหม่ที่มีคุณภาพ รวมถึงปรับโครงสร้างต้นทุน บริหารจัดการความเสี่ยง ตั้งแต่กระบวนการขายจนดำเนินโครงการแล้วเสร็จ เพื่อส่งมอบงานที่มีประสิทธิภาพเพิ่มความสามารถการแข่งขันได้ในระยะยาว

สะท้อนจากศักยภาพผลประกอบการ พลิกทำกำไรดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้ โดยไตรมาส 1/66 มีกำไรสุทธิ  5.96 ล้านบาท ไตรมาส 2/66 มีกำไรสุทธิ 35.67 ล้านบาท และ ไตรมาส 3/66 มีกำไรสุทธิ 12.23 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิสำหรับปี 45.29 ล้านบาท ทั้งนี้มั่นใจว่าการดำเนินธุรกิจต่อจากนี้จะเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปี 2566 ไม่ต่ำกว่า 10% และรักษาความสามารถการทำกำไรให้อยู่ในเกณฑ์ดี

สำหรับแผนการดำเนินงานในปัจจุบัน บริษัทมุ่งเน้นรักษาอัตราการเติบโตของธุรกิจ ขยายขอบเขตการรับงานและขยายฐานลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ โดยให้ความสำคัญกับการกระจายความเสี่ยงไม่พึ่งพาฐานลูกค้ากลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง อาทิ โครงการพลังงานหมุนเวียนและสาธารณูปโภค กลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (EV) สถานีไฟฟ้าย่อย พลังงานทดแทน อาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงร่วมมือกับพันธมิตรด้านเทคโนโลยีที่หลากหลาย เพื่อขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก

นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสต่อยอดธุรกิจเพิ่มเติม อาทิ การจับมือพันธมิตรทางธุรกิจที่มีโซลูชั่น ความร่วมมือในการใช้เทคโนโลยีระหว่างกัน รวมถึงการทำ Merger and Acquisition (M&A) ในกิจการที่มีศักยภาพการเติบโตสูง ทางด้านเทคโนโลยี นวัตกรรมต่างๆ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มความหลากหลายให้กลุ่มลูกค้า พร้อมปรับปรุงคุณภาพควบคุมต้นทุนอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายการเติบโตปี 2566 ไม่ต่ำกว่า 10%

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button