Daily NewsRecent Posts

WINMED ลั่นปี 66 รายได้โต 30% ทุบสถิติใหม่ต่อเนื่อง รุกเจาะตลาด B2C มากขึ้น พร้อมเร่งทยอยออกผลิตภัณฑ์กลุ่มการแพทย์ใหม่ๆ

บมจ.วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED) เปิดแผนปี 66 บุกตลาด B2C มากขึ้น ผ่านช่องทางขายแบบทางออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมเร่งขยายเพิ่มหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ (Mobile Blood Collection) และเร่งทยอยออกผลิตภัณฑ์กลุ่มการแพทย์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ฟากผู้บริหาร “นันทิยะ ดารกานนท์” วางเป้ารายได้ปีนี้โต 30% ออลไทม์ไฮต่อเนื่อง รับกระแสการตื่นตัวด้านสาธารณสุข และประชาชนหันมาสนใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น

นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) (WINMED) ผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องและชุดอุปกรณ์ สำหรับการเก็บ การตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัย และการบำบัดรักษาทางการแพทย์ เปิดเผยว่า แผนดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2566 มีการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตท จาก B2B มาเป็น B2C มากขึ้น ผ่านทางช่องทางจำหน่ายออนไลน์-ออฟไลน์ และกลุ่มเครือข่ายพันธมิตร รวมถึงการนำสินค้าใหม่ๆ มาจำหน่าย ที่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนยอดขายเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมลงทุนเพิ่มเติมในส่วนของหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ หรือ Mobile Blood Collection รองรับความต้องการของหน่วยงานทางการแพทย์ ที่มีความต้องการโลหิตสำหรับผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก

โดยปัจจุบัน WINMED มีหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ จำนวน 2 หน่วย และมีแผนจะเพิ่มหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่เป็น 6 หน่วย สำหรับให้บริการในปี 2566 นี้ หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 3 เท่า ซึ่งจะสนับสนุนทำให้รายได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

“แนวโน้มธุรกิจในปีนี้จะเป็นปีที่มีการเติบโตโดดเด่นกว่าปีที่ผ่านมา จากการที่ประชาชนมีความตื่นตัวด้านสุขภาพและหันมาใส่ใจเข้ารับการตรวจรักษากันมากขึ้น หลังวิกฤติการแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 ทำให้จำนวนผู้เข้ารับการตรวจรักษาและวินิจฉัยโรค ในโรงพยาบาลต่างๆ เพิ่มขึ้น อีกทั้งโครงการ สปสช.ซึ่งมีโรงพยาบาลเข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้จำนวนการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ผลักดันรายได้ในปีนี้เติบโต 30% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ ตามแผนงานที่วางไว้”

ขณะที่ผลการดำเนินงานในปี 2565 มีรายได้รวม 703.41  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 164.75 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 30.58% เทียบปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 538.67 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 60.67 ล้านบาท

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.0569  บาท/หุ้น กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 20 มี.ค.66 และจ่ายปันผลวันที่ 19 พฤษภาคม 2566

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button