หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 1 มิถุนายน 2566

SOLAR เดินหน้าเจรจาลงทุนในธุรกิจใหม่

SOLAR ที่ทำผลงานโค้งแรกออกมาให้ประจักษ์ได้อย่างโดดเด่นแล้ว สำหรับไตรมาส 2/66 ก็ไม่น้อยหน้า ส่งสัญญาณดีมาต่อเนื่อง ผลจากความต้องการใช้แผงโซลาร์เซลล์คึกคักหลังจากค่าไฟฟ้าพุ่งแรง ฟากซีอีโอคนเก่งอย่าง “สิทธิชัย กฤชวิวรรธน์” ก็ไม่หยุดนิ่ง เดินหน้าเจรจาลงทุนในธุรกิจใหม่ในกลุ่มเทคโนโลยีที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงานหมุนเวียน คาดปิดดีลได้ใน Q3/66 หวังสร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคต

———–

SUSCO ลงนามร่วมทุนยักษ์ใหญ่ธุรกิจน้ำมัน

SUSCO และกลุ่มบริษัท ไซโนเปค บริษัทยักษ์ใหญ่ธุรกิจน้ำมันและพลังงานของประเทศจีน จับมือร่วมลงทุนประกอบธุรกิจ สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง เบนซิน ดีเซล ก๊าซธรรมชาติ และน้ำมันอากาศยาน รวมถึงโอกาสในการขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในอนาคต พร้อมเริ่มดำเนินการทันทีตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป

———–

จับตา KTB-BBL หลังกนง. ขึ้นดอกเบี้ย

ล่าสุดกนง. มีมติเอกฉันท์ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ต่อปี จาก 1.75% เป็น 2% ต่อปี มีผลทันที! เรียกได้ว่าทำจุดสูงสุดในรอบ 8 ปี ด้าน LIB มองเป็นบวกต่อกลุ่มธนาคาร สอดคล้องกับทิศทางเศรษฐกิจไทยที่ยังมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป รวมถึงเหมาะสมกับระดับเงินเฟ้อไทยที่อยู่ราว 2.67% y-y โดยคาดจะเป็นจิตวิทยาเชิงบวกระยะสั้นต่อหุ้นในกลุ่มธนาคารและประกัน แนะสะสม KTB, BBL

———–

MAKRO ลุ่มเข้าต้อนรับเข้า MSCI

MSCI ประกาศหุ้นไทยเข้า-ออก คำนวณดัชนีฯ รอบใหม่ เพิ่มหุ้น MAKRO เข้า MSCI Global Standard แถมวานนี้ ราคาหุ้นกระโดดไปปิดที่ 40.50 บาท พี่หมาป่ามองเห็นว่ามีวอลุ่มเข้า ณ ตอนตลาดปิดสูงถึง 156,000,000 หุ้น กันเลยทีเดียวนะครับ

———–

Related Articles

Back to top button