หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 1 สิงหาคม 2565

GULF ควัก 5 พันล้าน

GULF ส่งบริษัทย่อย ‘กัลฟ์ รีนิวเอเบิล เอ็นเนอร์จี’ ซื้อหุ้นเพิ่มทุนใน “กัลฟ์ กันกุล คอร์เปอเรชั่น” ในสัดส่วน 50% ด้วยมูลค่าการลงทุน 5 พันล้าน ลุยธุรกิจพลังงานหมุนเวียนทั้งในและต่างประเทศในอนาคต สู่เป้าหมาย 1,000 เมกะวัตต์ ภายใน 5 ปี ปัจจุบัน “กัลฟ์ กันกุล คอร์เปอเรชั่น” มีโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ถือหุ้นอยู่ 100% จำนวน 3 บริษัท รวม 170 เมกะวัตต์

———–

PAE เทรด 1-9 ส.ค. นี้

ตลท. เปิดให้มีการซื้อหรือขายหุ้นสามัญของ PAE ชั่วคราว ในวันที่ 1-9 สิงหาคม 65 โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance และจะทำการเพิกถอนหุ้นสามัญของ PAE จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 65 เป็นต้นไป พร้อมเตือนให้นักลงทุนศึกษาข้อมูลของบริษัท PAE ก่อนการตัดสินใจซื้อขายกันด้วยนะครับ

———–

HANA KCE วิ่งฉลุย

ทั้ง HANA และ KCE จับมือพากันวิ่งอย่างคึกคัก จาก ครม. เห็นชอบสนับสนุนให้เกิดการใช้รถยนต์ไฟฟ้า และแรงหนุนเสริมหลังจาก DELTA ที่เป็นหุ้นกลุ่มชิ้นส่วนฯ เหมือนกัน ประกาศงบออกมาดีเกินคาดและทำราคาหุ้นพุ่งสุดๆ งานนี้เหล่านักลงทุนหันมาให้ความสนใจ HANA และ KCE ด้วย คาดว่าจะทำงบโค้งสองออกมาดีได้ไม่ต่างกัน จากอานิสงส์เงินบาทที่อ่อนตัว เห็นแบบนี้พี่หมาป่าก็แทบจะอดใจรอชมงบไม่ไหวแล้ว

———–

GPSC – BGRIM จับตาค่า Ft

จากกระแสข่าวมากมายเกี่ยวกับการขึ้นค่า Ft ในงวดเดือน ก.ย.-ธ.ค. 65 ณ เวลานี้เริ่มชัดเจนมากขึ้นแล้ว โดย กกพ. คาดจะประกาศตัวเลขได้ภายในต้นเดือนสิงหาคมนี้ งานนี้พี่หมาป่ามอง GPSC – BGRIM น่าจับตาเป็นที่สุด เพราะโรงไฟฟ้าสำหรับภาคอุตสาหกรรม น่าจะรับผลดีไม่น้อยในการขึ้นค่า Ft งวดนี้ รอรับชมกันครับ

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button