Daily NewsRecent Posts

“TNITY” ปรับโครงสร้างองค์กรรับการแข่งขันภายใต้ตลาดผันผวน

“บมจ.ทรีนีตี้ วัฒนา” ปรับโครงสร้างองค์กร ตั้ง “ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล” ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมดึง “ดร.วีรพัฒน์ เพชรคุปต์” นั่งแท่นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด มีผล 1 เม.ย.นี้ เปิดเป้าหมายการทำธุรกิจปี 2567 เดินหน้าขยายฐานลูกค้า TFEX ดันอันดับมาร์เก็ตแชร์ ให้ติด Top 10 ปรับตัวเข้าสู่โลกดิจิทัล พัฒนา Application การซื้อขายเต็มรูปแบบ และเตรียมลุยแพลตฟอร์มซื้อขายต่างประเทศ เพื่อให้ตอบสนองการให้บริการลูกค้าแบบไร้รอยต่อ

นายภควัต โกวิทวัฒนพงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท ทรีนีตี้ วัฒนา จํากัด (มหาชน) (TNITY) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติแต่งตั้ง ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล ให้ดํารงตําแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทนนายชาญชัย กงทองลักษณ์ ที่เกษียณอายุ ซึ่งคณะกรรมการบริษัทได้แต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาบริษัทต่อไป

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ได้มีมติแต่งตั้งให้ ดร.วีรพัฒน์ เพชรคุปต์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด แทน ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทรีนีตี้ วัฒนา โดยการปรับโครงสร้างในครั้งนี้จะมีผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 เมษายน 2567

ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรีนีตี้ วัฒนา จํากัด (มหาชน) (TNITY) เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2567 ว่า ทรีนีตี้มียุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนบริษัทในปี 2567 โดยโฟกัสไปที่การเพิ่มขึ้นของ ROE และเน้นการสร้างผลกำไรให้กับบริษัทภายใต้สภาวะตลาดที่ยังมีความผันผวนและการแข่งขันสูง ขับเคลื่อนโดยการใช้ Digitalization ทั่วทั้งองค์กรและการใช้ Customer Relationship Management (CRM) เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้ลูกค้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งฐานลูกค้า Brokering โดยตั้งเป้าที่จะขยายฐานลูกค้า TFEX และสร้างมาร์เก็ตแชร์ให้ติดอันดับ Top 10 และมุ่งหาพันธมิตรที่เป็นสถาบันการเงิน เพื่อต่อยอดในการดำเนินธุรกิจต่างๆ ของบริษัท

บริษัทจะรุกธุรกิจวาณิชธนกิจ ในการเป็นที่ปรึกษาการเงินนำบริษัทเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ (IPO) ซึ่งขณะนี้มีดีลในมือประมาณ 8-10 ดีล จะทยอยเข้าจดทะเบียนในปี 2567-2568 ดีลการเข้าไปเป็นที่ปรึกษา ด้านการควบรวมกิจการ (M&A) จำนวน 6-8 ดีล และยังเป็นที่ปรึกษาในการระดมทุนด้วยการออกตราสารหนี้ (Bond) 10-12 ดีล รวมถึงตั้งเป้าในส่วนของธุรกิจจัดการกองทุนส่วนบุคคล (Wealth Management) ที่คาดว่าจะเติบโตทะลุ 3,200 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ทิศทางผลดำเนินงานของบริษัทปรับตัวดีขึ้นต่อไป

ด้าน ดร.วีรพัฒน์ เพชรคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยประสบการณ์ในการทำงานด้านธุรกิจหลักทรัพย์ที่ผ่านมา มองว่าบริษัทต้องเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และการบริการต่างๆ ที่จะนำมาเสนอให้กับลูกค้า เพื่อให้เกิดประโยชน์และผลตอบแทนสูงสุดกับลูกค้าของบริษัทต่อไป โดยบริษัทจะเข้าสู่โลกดิจิทัลอย่างเต็มตัวด้วยการเดินหน้าปรับปรุง Application เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการทำรายการซื้อขายผลิตภัณฑ์ และบริการต่างๆ ของบริษัท นอกจากนี้ บริษัทอยู่ในการพัฒนาแพลตฟอร์มที่สามารถลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงินของต่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้บริการกับลูกค้าแบบไร้รอยต่อ และให้สอดคล้องกับเป้าหมายหลักของบริษัทที่จะส่งมอบผลตอบแทนที่ดีที่สุด ให้กับนักลงทุน

Related Articles

Back to top button