Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 22 เมษายน 2567

KTC อวดกำไร Q1/67 พุ่งแตะ 1.8 พันล้าน

KTC เผยไตรมาส 1/2567 กลุ่มบริษัทสามารถทำกำไร 1,803 ลบ. เพิ่มขึ้น 2.4% จากไตรมาส 4/2566 สำหรับปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตและพอร์ตสินเชื่อเพิ่มขึ้นในลักษณะชะลอตัว ตามภาพรวมเศรษฐกิจที่โตช้ากว่าคาด เชื่อมั่นผลการดำเนินงานจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เดินหน้ากลยุทธ์การตลาด และมีเป้าหมายการดำเนินงานที่ชัดเจน รวมทั้งเน้นบริหารพอร์ตสินเชื่อรวมให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ ตามแนวทางการให้สินเชื่อด้วยความรับผิดชอบและเป็นธรรม

———–

NRF มั่นใจ เหตุการณ์อิสราเอล-อิหร่าน ไม่กระทบธุรกิจ

NRF เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ปัญหาความขัดแย้งระหว่าง อิสราเอล กับ อิหร่าน ไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ทั้งยังได้รับอานิสงส์จากเงินบาทอ่อนค่า เนื่องด้วยปัจจุบันบริษัทฯ ได้มุ่งทำการตลาดในโซนยุโรปเป็นหลัก ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีในไตรมาสแรกที่ผ่านมาของปี รวมถึงทั้งสองประเทศไม่ใช่ฐานการผลิตและจัดจำหน่ายหลัก พร้อมทั้งยังเตรียมขยายศักยภาพธุรกิจรูปแบบใหม่ให้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม

———–

TASCO ลุยส่ง “บิทูเมน มารีน” ลงนามสัญญาเรือขนส่งยางมะตอย

บริษัท บิทูเมน มารีน จำกัด บริษัทในกลุ่ม TASCO ได้ลงนามในสัญญา กับ บริษัท ซูมิโช มารีน จำกัด และ บริษัท ซาซากิ ชิปบิลดิ้ง จำกัด จากประเทศญี่ปุ่น ในการสั่งสร้างเรือขนส่งยางมะตอย ขนาด 8,000 DWT สามารถขนส่งได้ไกลถึง 13,500 ไมล์ทะเล มีความเร็วที่ 14 น็อต ซึ่งเรือลำใหม่นี้จะส่งเสริมศักยภาพกองเรือขนส่งยางมะตอย ของกลุ่มบริษัททิปโก้แอสฟัลท์ฯ ซึ่งในปัจจุบันมีอยู่ 8 ลำเรือ ที่มีขนาดระวางบรรทุกตั้งแต่ 1,200 ถึง 12,000 DWT ให้แข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อช่วยสนับสนุนการขายยางมะตอย ไปยังลูกค้าของบริษัทฯ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียเหนือ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

———–

TNP ดันรายได้ปีนี้โต 10-15%

TNP เผยโค้งแรกปี 67 ยิ้มรับมาตรการรัฐหนุนกำลังซื้อ ยอดขายพุ่งรับช่วงเทศกาล ขณะที่ท่องเที่ยวคัมแบ็ก ดันผลงานทรงดี ชูร้านค้าปลีกท้องถิ่นชุมชนครอบคลุมโซนภาคเหนือตอนบน ปัจจุบันมี 45 สาขา เดินหน้าขยายอีก 6 สาขา คาดผลงานเข้าเป้า รายได้โต 10 – 15%

———–

JR เคาะจ่ายปันผล 0.04 บาท ตุน Backlog แน่น 9.2 พันล้าน

JR อนุมัติจ่ายปันผลปี 2566 เป็นเงินสดในอัตรา 0.04 บาท/หุ้น เตรียมรับเงินวันที่ 30 เม.ย.นี้  พร้อมส่งสัญญาณบวก หลังโครงการก่อสร้างกลับมาเดินหน้าตามปกติ หนุนรายได้ปี 2567 โต 10-15% โชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ. ทยอยรับรู้รายได้ใน 3-5 ปีข้างหน้า ผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมีเสถียรภาพ ขณะเดียวกันในสองไตรมาสที่ผ่านมาได้รับงานเพิ่มที่เป็นงานโครงการประเภท Quick Win เพื่อเป็นการเสริมการรับรู้รายได้ของบริษัทให้ไวขึ้น แย้มจ่อคว้างานใหม่ หลังลุยรับงานในกลุ่มปิโตรเคมี ไฮมาร์จิ้น

———–

Related Articles

Back to top button