หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 5 ตุลาคม 2565

BBL ดอกเบี้ยขาขึ้น

BBL จะได้ประโยชน์มากที่สุดจากวัฏจักรดอกเบี้ยขาขึ้นอีกทั้ง 3Q65 คาดกำไรจะเติบโต 18%YoY และเป็นธนาคารที่รายงานกำไรสุทธิเติบโต 17QoQ สูงที่สุดในกลุ่ม แรงหนุนจากการตั้งสำรองที่ลดลงและการขยายตัวของ NIM จากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย รวมทั้งยังมีความเสี่ยงด้านคุณภาพสินทรัพย์ต่ำกว่าธนาคารอื่นๆ รู้แบบนี้ต้องจับตารอดูกันเลยนะครับ

———–

GULF เติบโตแกร่ง

GULF หุ้น defensive ที่สามารถต้านทานความเสี่ยงภายนอกและการชะลอตัวของเศรษฐกิจได้ โดยปี 2022 คาดกำไรเติบโตแกร่ง 68%YoY จากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นและรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก INTUCH อีกทั้งยังมี Upside Risk จากแผน PDP ฉบับใหม่ในไทย และโอกาสใหม่ๆ ในธุรกิจดิจิทัล ซึ่ง คาดจะเป็นปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้นให้ยังสามารถ ชนะตลาดได้ เรียกว่าพื้นฐาน GULF นั้นแน่นจริงๆ ครับ

———–

DELTA อุปสงค์ที่แข็งแกร่ง

DELTA อุปสงค์ที่แข็งแกร่งจะยังคงอยู่อย่างน้อยในอีก 3-6 เดือน ข้างหน้าขณะที่คาดว่าคำสั่งซื้อในระยะกลางจะเติบโตเกิน 10% ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ data center จะเป็นตัวขับเคลื่อนในปีนี้ ขณะที่ชิ้นส่วน EV และพัดลมก็เติบโตอย่างรวดเร็วเช่นกัน ในปีหน้า บริษัทจะเพิ่มสายการผลิตใหม่สำหรับการผลิตรถยนต์ EV ประมาณ 20% และกำลังสร้างโรงงานแห่งใหม่เพื่อ เพิ่มกำลังการผลิตรถยนต์ EV เป็นสองเท่า เห็นแบบนี้พี่หมาป่าก็รอติดตามอย่างใกล้ชิดเลยครับ

———–

TKT พุ่งรับข่าว “คารี่ ออโตโมทีฟฯ” ถือหุ้นแตะ 39%

TKT หลังการใช้สิทธิ และภายหลังการจดทะเบียน เพิ่มทุนชำระแล้ว Karrie Automative Investment Company Limited มีสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มทุน 38.99% จากเดิม 10.00% มีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ที่เหลือทั้งหมดของบริษัท จากผู้ถือหุ้นของบริษัททุกราย ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนฯ โดย Karrie Automative Investment Company Limited ทำคำเสนอซื้อหุ้น TKT ในวันที่ 21 ตุลาคม 2565 – วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ในราคาเสนอซื้อหุ้นสามัญ 1.99 บาท/หุ้น

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button