หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 8 สิงหาคม 2567

BBGI ผลงานตามนัด! ครึ่งปีแรกกวาดรายได้ทะลุหมื่นล้าน

BBGI ไม่แผ่ว! ผลงาน Q2/67 รายได้ทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องที่ 5,209 ลบ. เพิ่มขึ้น 71% หนุนด้วยธุรกิจเอทานอลยอดขายพุ่งและปัจจัยบวกจากธุรกิจไบโอดีเซล ดีมานด์เพิ่มขึ้นจากการเข้าซื้อหลักทรัพย์ของ BCP และ BSRC หนุน และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 40 ลบ. เติบโต 199% ผลงาน Q2 มาดีขนาดนี้ก็ดันให้ครึ่งปีแรก BBGI กวาดรายได้พุ่งแตะ 10,167 ลบ. เพิ่มขึ้น 70% และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 160 ลบ. เติบโตทะยาน 325% ในส่วนของธุรกิจใหม่ SAF และโรงงานเทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูง (CDMO) อยู่ระหว่างก่อสร้าง ส่งซิกพร้อมผลิตเชิงพาณิชย์ต้นปี 2568

———-

บิ๊กบอส COCOCO เหินฟ้าเยี่ยมชมตลาดเวียดนาม

บิ๊กบอส “ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว” แห่ง COCOCO เดินสายเยี่ยมชมตลาดไม่ได้พัก ล่าสุดได้เดินทางไปประเทศเวียดนามเพื่อเดินหน้าขยายตลาดตามแผนงานที่วางไว้ ซึ่งปัจจุบัน COCOCO ได้วางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำแล้วกว่า 1,700 สาขา อาทิ Vin mart ซุปเปอร์มาร์ตเก็ตอันดับ 1 ในเวียดนาม และซุปเปอร์มาร์ตเก็ตชั้นนำ Big C ,BRG mart, Aeon, MM Mega mall .. ขยันขันแข็งขนาดนี้เป้ารายได้ปีนี้ที่ปักธงไว้ 30-40% คงไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

———-

CHO เดินหน้าอีกก้าว

CHO จรดปากกาลงนามความร่วมมือกับนักลงทุนนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า EV ลุยจัดตั้งศูนย์พัฒนายานยนต์พลังงานสะอาดและศูนย์ดิจิทัลปัญญาประดิษฐ์ในประเทศไทย เพื่อการพัฒนายานยนต์พลังงานสะอาดทั้งในการผลิต การขาย นวัตกรรม ทั้งทางการเงินในไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ จะร่วมมือกับนักลงทุนนำรถไฟฟ้า EV เข้ามาเป็นรถแท็กซี่ไฟฟ้า 100% และจะใช้ ระบบ Advance Commercial EV Platforms ของ CHO เป็นระบบพื้นฐานของโครงการ เพื่อเป็นการสร้างและพัฒนาระบบการขนส่งในอนาคตให้มีคาร์บอนต่ำ

———-

บลจ.พรินซิเพิล เพิ่มทุน “PRINCIPAL VNEQ” อีกเท่าตัว

บลจ. พรินซิเพิล ประกาศเพิ่มทุนจดทะเบียนของกองทุนเปิด “พรินซิเพิล เวียดนาม อิควิตี้ (PRINCIPAL VNEQ) อีกเท่าตัว เป็น 20,000 ลบ. จากปัจจุบันอยู่ที่ 10,000 ลบ. มองตลาดหุ้นเวียดนามครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่อง ด้วยปัจจัยสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจจากทั้งในและต่างประเทศ และผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่ดีขึ้นต่อเนื่อง งานนี้บลจ. พรินซิเพิล โชว์ศักดา! ชูศักยภาพกองทุนได้รับ Morningstar ระดับ 5 ดาวทำผลตอบแทน 6 เดือนแรกปีนี้ที่ 21.49%

———-

Related Articles

Back to top button