Daily NewsRecent Posts

MILL ลุยสร้าง New-S Cuve ตั้งเป้าปีนี้เติบโตขึ้น 10% พร้อมเดินหน้าหาพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นายประวิทย์ หอรุ่งเรือง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด(มหาชน)  หรือ​ MILL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแบบครบวงจร เปิดเผยถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจปีนี้​ว่า​ เป็นอีกปีที่มีความท้าทายสำหรับบริษัทในการเดินหน้าสร้างการเติบโตท่ามกลางการคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ถดถอย

ซึ่งปีที่ผ่านมาบริษัทสามารถก้าวผ่านอุปสรรคและผลกระทบจากสงครามระหว่างประเทศรัสเซียและยูเครน ต้นทุนพลังงานที่เพิ่มขึ้น เงินบาทอ่อนค่า​ การแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งกระทบต้นทุนการผลิตและการดำเนินงานในช่วงปีที่ผ่านมา

โดยปีนี้ได้ปรับมุมมองใหม่​ ยกระดับธุรกิจบริษัท​ให้เป็นมากกว่าอุตสาหกรรมเหล็ก​ ด้วยการผลักดันธุรกิจในกลุ่มจากอุตสาหกรรม​เหล็กสู่ “อุตสาหกรรมเหล็กเพื่อสิ่งแวดล้อม” ด้วยแนวคิด “เติบโตอย่างยั่งยืน” หรือ “Sustainability” คำนึงเรื่องการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม รับผิดชอบต่อสังคมและธรรมาภิบาล หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า ESG (Environment, Social, Governance)

พร้อมทั้ง​ ปรับองค์กรให้มีความคล่องตัวมากขึ้น​ เพื่อรับมือปัจจัยภายนอกที่อยู่นอกเหนือการควบคุม หลังได้รับบทเรียนจากปีที่ผ่านมา ทั้งปัจจัยด้านต้นทุนพลังงาน และต้นทุนด้านการเงิน​

โดยในปีนี้ตั้งเป้าการเติบโตในระดับ 10% ด้วยการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีทางธุรกิจร่วมกับลูกค้าและคู่ค้า รวมทั้งขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ รับความท้าทายที่มากขึ้น โดยบริษัทจะให้ความสำคัญการดำเนินธุรกิจในทุกมิติทั้ง

 

  • ด้านสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ส่งเสริมการสร้างคาร์บอนเครดิต เป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net Zero ในปี 2050
  • การส่งเสริมนโยบายต่างๆ เพื่อสร้างความยั่งยืน อาทิ การสร้างมูลค่าจากขยะอุตสาหกรรม (Waste-to-Value)
  • ด้านการเงินจะมุ่งเน้น​ความเป็นไปได้ด้านการเงิน​ หรือ​ Financial Feasibility​ ด้วยการวิเคราะห์ศักยภาพด้านการเงินของธุรกิจ​ ไม่ว่าจะเป็นเงินลงทุน หรือการบริหารกระแสเงินสดที่มีความเหมาะสมของโครงการ​เพื่อความมั่นคงทางด้านการเงิน
  • และที่จะละเลยไม่ได้ คือ การบริหารทรัพยากรบุคคล บริษัทมุ่งมั่นพัฒนาเพิ่มทักษะในการบริหารจัดการของพนักงาน เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าในอาชีพให้เติบโตก้าวหน้าในองค์กร

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนเดินหน้าหาพันธมิตรทางธุรกิจ ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ เพื่อแสวงหาโอกาสใหม่ๆ​ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตใหม่ทางธุรกิจให้แก่ธุรกิจในกลุ่ม​ (New S-Curve)​มุ่งเน้นธุรกิจที่ส่งเสริมเกื้อกูลซึ่งกันและกัน และสร้างประโยชน์ให้กับกลุ่มบริษัท เพื่อการเติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืน

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button