Daily NewsRecent Posts

UBE คว้าใบรับรอง ISO/IEC 17025:2017 ยกระดับมาตรฐานห้องแล็บ ย้ำภาพผู้นำผลิตภัณฑ์เอทานอลคุณภาพระดับสากล

บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด (มหาชน) หรือ ยูบีอี ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมันสำปะหลังรายใหญ่ของประเทศไทย ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เอทานอล แป้งมันสำปะหลัง ฟลาวมันสำปะหลัง รวมถึงผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์อื่นๆ ได้รับการรับรองความสามารถห้องปฏิบัติการทดสอบตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มอก.17025 (ISO/IEC 17025:2017) ของธุรกิจเอทานอล จากกรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สะท้อนศักยภาพความสามารถในการทดสอบของห้องปฏิบัติการผลิตภัณฑ์เอทานอล ที่มีความน่าเชื่อถือ ถูกต้องแม่นยำ สอดรับตามหลักวิชาการ และมีมาตรฐานเป็นสากล พร้อมส่งมอบบริการทดสอบผลิตภัณฑ์สู่ลูกค้าภายนอก สอดรับตามแผนยุทธศาสตร์การเติบโตทางธุรกิจที่กว้างไกลกว่า “UBEYOND” (ยู-บียอนด์)*

นายวุฒิพงศ์ นิลผาย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจเอทานอล บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด (มหาชน) หรือ ยูบีอี เปิดเผยว่า “การได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 17025:2017 ถือเป็นความสำเร็จของการดำเนินตามแผนกลยุทธ์เพื่อสร้างการเติบโตในด้าน Beyond through innovation ก้าวเหนือกว่าด้วยนวัตกรรมที่เปิดกว้างและเกี่ยวเนื่องกับกิจกรรมทางธุรกิจของ UBE และบริษัทในเครือ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ยูบีอีส่งมอบผลิตภัณฑ์เอทานอลที่มีคุณภาพมาตรฐาน และการได้รับการรับรองในครั้งนี้ จะช่วยยกระดับความน่าเชื่อถือในการทดสอบของห้องปฏิบัติการ ซึ่งไม่เพียงเน้นย้ำว่า งานวิจัยและพัฒนาของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่ง ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ แต่ยังหมายถึงมาตรฐานของห้องปฏิบัติการที่น่าเชื่อถือเป็นไปตามหลักสากล และช่วยต่อยอดให้ยูบีอีสามารถส่งมอบบริการทดสอบผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าภายนอกได้อีกทางหนึ่ง สร้างความได้เปรียบทางธุรกิจเอทานอลต่อไป รวมถึงช่วยสนับสนุนแผนกลยุทธ์ที่มุ่งค้นคว้าเทคโนโลยีในการต่อยอดจากเอทานอลสู่อุตสาหกรรมใหม่ๆ ที่ใช้เอทานอลเป็นส่วนผสม บนหลักการดำเนินธุรกิจที่ครอบคลุมความยั่งยืนครบทุกมิติ”

มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มอก.17025 (ISO/IEC 17025:2017) เป็นข้อกำหนดทั่วไปว่าด้วยความสามารถห้องปฏิบัติการในการดำเนินการทดสอบที่มีความน่าเชื่อถือ ซึ่งจะประกอบด้วยข้อกำหนดด้านการบริหารงานคุณภาพและข้อกำหนดด้านวิชาการ ซึ่งนับเป็นมาตรฐานสากลที่ประเมินความสามารถของห้องปฏิบัติการ ครอบคลุมตั้งแต่การเตรียมตัวอย่าง ความชำนาญในการวิเคราะห์ทดสอบ การเก็บบันทึก การรายงานผล และอื่นๆ

หมายเหตุ:

*UBEYOND (ยู-บียอนด์) มาจากการผนึกกำลังของคำว่า UBE + Beyond เป็นแนวคิดและกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของ UBE และบริษัทในเครือ ที่มุ่งมั่นสร้างการเติบโตที่กว้างไกลกว่าที่มีอยู่เดิมในทุกมิติอย่างยั่งยืน

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button