หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 17 มกราคม 2566

GEL ใหญ่ที่สุดในประเทศ

ล่าสุด PSH ผนึกกำลัง GEL ผ่านการสวอปหุ้น 51% ใน “อินโน พรีคาสท์” ในเครือ ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายพรีคาสท์ เพื่อเข้าถือหุ้น 18.26% ใน GEL งานนี้ดัน GEL ก้าวทะยานสู่ผู้ผลิตพรีคาสท์ใหญ่สุดในไทย สร้างรายได้เติบโตทันทีเกือบเท่าตัว คาดทำกำไรและลดต้นทุนเฉลี่ยต่อหน่วยจากคำสั่งซื้อจาก PSH และลูกค้ารายอื่นในอนาคต

———–

JR Backlog เต็มหน้าตัก

JR ลั่นปี 66 เข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่ วางเป้ารายได้โต 20% พร้อมอวด Backlog ที่ตุนไว้แล้ว 7.5 พันลบ. ที่ต้องบอกเลยนะครับว่าสร้างสถิติสูงสุดใหม่นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทกันเลยทีเดียว และเร็วๆ นี้ แฟนๆ เตรียมตัวรับข่าวดี ที่คาดว่าจะสามารถคว้าบิ๊กโปรเจครถไฟฟ้าสายสีเหลืองมูลค่า 3 พันลบ. มาลุ้นไปด้วยกันว่า JR จะมี Backlog ทะลุ 1 หมื่นลบ. ได้หรือไม่

———–

YONG ปักธงโต 15%

ปีนี้ฟ้าเปิด YONG ยิ้มรับดีมานด์ลูกค้าอสังหาฯ โตเท่าตัว ปัจจุบันโรงงานคอนกรีตผสมเสร็จที่บางใหญ่ พร้อมลุยวิ่งรับออเดอร์ใหม่ได้แบบรัวๆ ในขณะที่ความคืบหน้าการก่อสร้างโรงงานที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม คาดกดปุ่มสตาร์ทได้ไตรมาสแรกของปี หัวเรือใหญ่ “สรรเพชญ ศลิษฏ์อรรถกร” มี Backlog กอดไว้แล้วราว 380 ลบ. ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ไว้ที่ 15%

———–

TFG ปัจจัยบวกเพียบ

ราคาสุกรหน้าฟาร์มที่ยังคงปรับเพิ่มขึ้น พี่หมาป่าบอกเลยว่าเป็นผลดีกับ TFG เต็มๆ แต่ไม่หมดเพียงแค่นี้ การที่นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าประเทศ ยังหนุนการบริโภคเนื้อสัตว์สูงขึ้นอีกด้วย ด้านราคาไก่ก็ไม่แพ้กันยังยืนสูงต่อเนื่อง บล.เอเชีย พลัส ระบุ ไข้หวัดนกระบาดหนักในญี่ปุ่น มีการทำลายไก่ไปกว่า 10 ล้านตัว ทำให้ประเมินว่าญี่ปุ่นต้องนำเข้าไก่ทดแทน เป็นผลดีต่อ TFG รับไปเต็มๆ เลยนะครับ

———–

Related Articles

Back to top button