Daily NewsRecent Posts

AQ พร้อมลุยธุรกิจกัญชา-กัญชง ส่งบริษัทย่อยซื้อ ‘EGRONIX’ เสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ ได้จัดการประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 12/2565 ขึ้น และวันที่ 21 ตุลาคม 2565 ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งที่ 27/2565 ได้มีมีมติอนุมัติให้บริษัท ธานนท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯเข้าซื้อ บริษัท อีโกรนิกซ์ จำกัด หรือ EGRONIX ซึ่งดำเนินธุรกิจในด้านการปลูกและจำหน่ายพืชกัญชง พืชกัญชา และพืชอื่นๆ เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์หรืออุตสาหกรรม คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,200 ล้านบาท โดยนำเงินทุนมาจากแหล่งเงินทุนภายในของบริษัทฯซึ่งนับได้ว่าเป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในของบริษัทฯใช้ในการเข้าซื้ออีโกรนิกซ์

นาย วรวุฒิ ไหลท่วมทวีกุล กรรมการบริหารบริษัท AQ กล่าวว่า “ถึงแม้หลายคนจะมองว่าธุรกิจกัญชา-กัญชงค่อนข้างเฟ้อ แต่ทางบริษัทฯมองว่าดีมานด์ยังค่อนข้างสูง เพราะซัพพลายที่ออกไปยังคงได้ไม่ทั่วถึง และคุณภาพยังไม่ตรงกับความต้องการของกลุ่มผู้บริโภค ส่วนหนึ่งมาจากคุณภาพที่ไม่ได้มาตรฐานตามที่กำหนด AQ ถึงตัดสินใจลุยธุรกิจกัญชา-กัญชง ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตและมีศักยภาพในการสร้างรายได้ที่ดี นอกจากนี้ทางบริษัทฯเล็งเห็นถึงผลกำไรในระยะยาว และยังมองว่าธุรกิจนี้ช่วยสนับสนุนและต่อยอดธุรกิจประเภทอื่นๆของบริษัทได้ในอนาคต โดยจะเริ่มมุ่งมั่นจากธุรกิจต้นน้ำก่อน เมื่อมีโอกาสจะขยับสู่ธุรกิจกลางน้ำ-ปลายน้ำต่อไปในอนาคต”

ทั้งนี้พื้นที่ในการปลูกกัญชา-กัญชง จะตั้งอยู่ที่จังหวัดลำพูน ปลูกอยู่ในพื้นที่กว่า 15 ไร่ ประกอบด้วย 50 โรงเรือน และมีพื้นที่กลางแจ้งถึง 3,000 ตารางเมตร โดยบริษัทฯคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ภายในต้นปี 2566 และจะได้รับกำไรคืนทุนในระยะเวลาไม่นาน ซึ่งขณะนี้บริษัทฯพร้อมรุกสู่ตลาดกัญชา-กัญชงอย่างเต็มที่ พร้อมเปิดรับพันธมิตรใหม่ๆที่จะมาช่วยต่อยอดไปสู่ธุรกิจกลางน้ำ-ปลายน้ำอย่างเต็มรูปแบบ

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button