Daily NewsRecent Posts

SABUY ทุ่มกว่า 1,042 ลบ. ซื้อหุ้นคืนครบ 5% แล้ว มั่นใจศักยภาพธุรกิจแกร่ง บอร์ดฯ เตรียมพิจารณาลดทุน เพิ่มมูลค่าหุ้น

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) SABUY  เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืน (Treasury Stock) เพื่อบริหารสถานะทางการเงิน วงเงินโครงการซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 5.00 % ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด หรือไม่เกิน 87,200,000  ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท  โดยกำหนดระยะเวลาที่จะซื้อหุ้นคืน ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.-14 ก.ค.66

บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าได้ทำการซื้อหุ้นคืนแล้วทั้งสิ้น 87,200,000 หุ้น หรือคิดเป็น 4.98 % ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด โดยใช้งบทั้งหมด 1,042,239,080 บาท   ซึ่งการซื้อหุ้นคืนครั้งนี้ เพื่อเพิ่มอัตราผลตอบแทนให้แก่ส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) อัตรากำไรสุทธิ (EPS) และเพิ่มมูลค่าทางบัญชีต่อหุ้น (Book Value Per Share) รวมถึงเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้น และเพื่อเป็นการบริหารสถานะการเงินโดยรวมของบริษัทให้เกิดประโยชน์

ทั้งนี้ ภายหลังซื้อหุ้นคืน ผู้ถือหุ้นที่ถือหุ้นอยู่จะได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้นในอนาคต เนื่องจากหุ้นที่บริษัทซื้อคืนกลับไปจะไม่มีสิทธิได้รับเงินปันผล รวมถึงอัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (Return on Equity) และกำไรสุทธิต่อหุ้น (Earnings per Share) จะสูงขึ้น เนื่องจากจำนวนหุ้นที่จะนำมาคำนวณลดลง จึงทำให้ผลประโยชน์ที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายจะได้รับเพิ่มขึ้น อีกทั้งคณะกรรมการบริษัทฯ จะพิจารณาแนวทางการดำเนินการในส่วนของหุ้นที่ซื้อคืนมา ซึ่งรวมถึงการลดทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ

SABUY มุ่งมั่นในการขยายธุรกิจต่างๆอย่างต่อเนื่อง โดยวางกลยุทธ์ขยายธุรกิจไปต่างประเทศ​ (Overseas Aspiration) มุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้าออกสู่ภูมิภาคอาเซียน เพื่อพร้อมก้าวสู่การเป็นผู้เล่นระดับภูมิภาค (Regional Player) ควบคู่ไปกับการเติบโตอย่างยั่งยืน หรือ Sustainability Growth นั้น บริษัทฯ ได้มีการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทั้งด้านการพัฒนาบุคลากร  การนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในระบบงาน  การปรับปรุงกระบวนการทำงาน การบริหารความเสี่ยง การกำกับดูแลบริษัทที่ดี การตรวจสอบภายใน ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นส่วนสำคัญ และมีส่วนช่วยให้ SABUY สามารถเติบโต มั่นคง และยั่งยืน ต่อไปในอนาคต

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button