หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 26 พฤษภาคม 2566

DELTA บวกแรงนำกลุ่ม

วานนี้หุ้นกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์คึกคัก นำทัพมาโดย DELTA ที่ราคาหุ้นดีดไปแตะระดับสูงสุดที่ราคา 95.75 บาท และปิดตลาดไปด้วยราคา 94 บาทถ้วน กรุงศรีระบุสาเหตุที่ทำให้ราคาหุ้นกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เช้านี้ปรับตัวขึ้นยกแผง เพราะได้รับจิตวิทยาเชิงบวก ที่หุ้นอินวิเดีย (NVIDIA) บริษัทเซมิคอนดักเตอร์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกจากสหรัฐฯปรับตัวขึ้น จากเริ่มมีภาพบวกฝั่งชิ้นส่วน NVIDIA เห็นยอดคำสั่งซื้อฟื้นตัว โดยเฉพาะรองรับกระแส AI

———–

จับตาหุ้นกลุ่มสินเชื่อเช่าซื้อ MTC-SAWAD-TIDLOR

ในวันที่ 31 พฤษภาคม 66 นี้ จะมีการประชุมกนง. ที่ได้มีการคาดกันว่ากนง. นั้น จะปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีกร้อยละ 0.25 มาอยู่ที่ระดับ 2.00% ซึ่งอาจเป็นการปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งสุดท้ายในรอบวัฏจักรดอกเบี้ยขาขึ้นนี้ สิ้นเดือนนี้จับตากันดูให้ดี ถ้าเป็นไปตามคาดหุ้นจะได้รับประโยชน์ คงไม่พ้นกลุ่มสินเชื่อเช่าซื้ออย่าง MTC SAWAD และ TIDLOR

———–

GABLE แรลลี่ยาวๆ ทั้งสัปดาห์

ฮอตทั้งราคาหุ้น ฮอตทั้งผลงาน เวลลานี้ต้องยกให้ GABLE เรียกได้ว่าเอาอะไรมาฉุดก็น่าจะไม่อยู่แล้ว สำหรับ GABLE ที่แรลลี่ยาวๆ มาตลอดตั้งแต่เปิดตลาดวันจันทร์ ล่าสุดราคาหุ้นเด้งแรงกว่า 8% แตะระดับสูงสุดที่ 6 บาท ด้านผลงานพี่หมาป่าบอกเลยว่าน่าจับตามองไม่แพ้ราคาหุ้น เพราะ Backlog ที่ตุนไว้ในมือนั้นมากกว่า 4.1 พันลบ. ที่จะทยอยรับรู้รายได้ใน 1-2 ปีจากนี้

———–

 

Related Articles

Back to top button