หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 28 พฤษภาคม 2567

BCP กับปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตใหม่อย่าง SAF

ล่าสุดราคา BCP ปรับขึ้นแตะ 40 บาทถ้วน +1.91% เฉียดเป้าของ KS ที่แนะ “ซื้อ” เป้าหมายที่ 46.10 บาท พร้อมออกบทวิเคราะห์จากการประชุมนักวิเคราะห์ ระบุ SAF คือปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตใหม่ โดยโครงการ SAF จะแล้วเสร็จภายในสิ้น Q1/68 เชื่อหน่วยผลิตนี้มีต้นทุนที่แข่งขันได้ เนื่องจากไม่ต้องลงทุนหน่วยผลิตไฮโดรเจน คาดกำไรสุทธิที่ 340 ลบ./ปี สำหรับอัตรากำไรสุทธิทุก ๆ 1 บาท/ลิตร โดย KS แนะให้นักลงทุนให้มองข้ามแนวโน้มกำไรที่ย่ำแย่ใน Q2/67 ซึ่งคาดว่า GRM จะฟื้นตัวภายในเดือนก.ค. 67

———-

TOP ฟื้นตามความต้องการใช้น้ำมัน

วานนี้ TOP ปิดตลาดเด้ง 3.52% แตะระดับ 51.50 บาท InnovestX ระบุ TOP ได้ปัจจัยบวกจากค่าการกลั่นฟื้นตัวตามความต้องการใช้น้ำมันเบนซิน และน้ำมันเครื่องบิน มอง Downside ค่าการกลั่นระดับปัจจุบัน 2-3 เหรียญ/บาร์เรล อยู่ในระดับที่ต่ำ พร้อมคาดผลการดำเนินงานธุรกิจอะโรเมติกส์ จะปรับตัวดีขึ้นจากส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่ง หนุนด้วยอุปทานที่ตึงตัวในเอเชีย

———-

TQR ไม่หยุดนิ่ง รุกสร้างสถิติสูงสุดใหม่

ในปีนี้ TQR ลุยพัฒนาประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ร่วมกับพันธมิตรเต็มสปีด ทั้งกับ TQM ALPHA ในด้านประกันภัยต่อ Personal Accident and Health-D&O-Cyber-EV ไม่หมดเพียงเท่านี้ ในส่วนของ 2 บริษัทร่วมทุน “อาร์สแควร์ฯ” อยู่ระหว่างเจรจาทางธุรกิจลูกค้าใหม่ 3 ราย คาดชัดเจนปีนี้ ส่วน “อัลฟ่าเซคฯ” ก็ไม่น้อยหน้า เดินหน้าธุรกิจประกันภัยไซเบอร์ ขยายฐานลูกค้า มั่นใจสนับสนุนผลงานปี 67 เติบโต 10% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ตามแผน

———-

VGI เจ็บหนักจาก KEX! พร้อมเดินเกมใหม่

VGI แจ้งผลประกอบการงวดปี 66/67 (เม.ย.66-มี.ค.67) ขาดทุนสุทธิ 3,489 ลบ. สาเหตุหลักมาจากการบันทึกส่วนแบ่งขาดทุนบริษัทร่วม 735 ลบ. และที่เจ็บหนักสุดๆ คือการบันทึกขาดทุนจากการขายหุ้น KEX ที่ 2,363 ลบ. แต่หลังจากที่ตัดจบกับ KEX เป็นที่เรียบร้อยแล้ว งานนี้ VGI เร่งเดินเกมใหม่ต่อเนื่อง ล่าสุดบอร์ดเคาะแผนลดขาดทุนสะสม-ออกหุ้นเพิ่มทุนขาย PP โดยมีแผนที่จะใช้เงินเพิ่มทุน เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ, ชำระคืนหนี้เงินกู้ และขยายการลงทุน

———-

Related Articles

Back to top button