หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 29 พฤษภาคม 2567

LEO เปิดฉากปฐมฤกษ์!

LEO ปลื้ม! “ล้านช้าง เอ็กซ์เพรส” บริษัทย่อยภายใต้ความร่วมมือ “ศรีตรัง โลจิสติกส์” และ “เบาไทย อินเด็กซ์” เปิดฉากเชื่อมต่อขนส่งระหว่างประเทศรถไฟส่งสินค้า “จีน-ลาว-ไทย-มาเลเซีย” ขบวนปฐมฤกษ์ออกจากเฉิงตู บรรทุกสินค้ากลุ่มเคมีภัณฑ์ จอ LCD และรถยนต์พลังงานใหม่จํานวน 30 ตู้ มายังพอร์ตกลัง เมืองท่าในมาเลเซีย นี่นับเป็นก้าวสำคัญในการเชื่อมต่อการค้าระดับภูมิภาคที่ลดระยะเวลาขนส่งลงถึง 50% จากการขนส่งสินค้าทางทะเล งานนี้เตรียมน่าจับตามอง LEO ในปี 67 มีลุ้นเติบโตแบบก้าวกระโดด

———-

TTB ยืนเหนือกลุ่ม

Maybank คาดในช่วง Q2/67 ของ TTB โอกาสที่จะขยายตัวได้ต่อทั้ง QoQ และ YoY ในส่วนของกำไรทั้งปีคาดเติบโต 11% สูงกว่ากลุ่มที่คาดโต 5.6% โดยจุดที่เป็นข้อได้เปรียบของ TTB เหนือกลุ่ม คือเรื่องผลประโยชน์ทางภาษี ที่จะเป็นตัวช่วยบริหารผลประกอบการในช่วง 2-3
ปีข้างหน้า ซึ่งสิทธิประโยชน์ทางภาษีปัจจุบันเหลืออยู่ราว 1.4 หมื่นลบ. PBV67E อยู่ที่ 0.7 เท่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี จึงถือเป็นระดับที่ไม่แพง แถมยังจ่าย Dividend Yield สูงอีกด้วย อยู่ที่ 7.3%

———-

STA ดีมานด์มาเต็ม

จากสถานการณ์ราคาขายยางพารา ณ ขณะนี้ พี่หมาป่าขอบอกว่า STA รับอานิสงส์ไม่น้อย แถมหนุนด้วยความต้องการใช้สินค้าในกลุ่ม Non China ทั้งจากตลาดยุโรป และเอเชียเองก็เพิ่มขึ้น ดูได้จากงาน Thank You Party ที่ผ่านมา ที่ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าจากหลายประเทศเป็นอย่างดี แว่วๆมาว่า มีคำสั่งชี้อยางธรรมชาติเพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่ง STA ได้ตั้งเป้าปริมาณการขายยางทุกประเภทในปี 2024 ราว 1.5 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 15% งานนี้มีลุ้นผลประกอบการในปีนี้ว่าจะสามารถพลิกจากขาดทุนสุทธิในปี 2023 ได้หรือไม่ รอติดตามครับ

———-

STGT ปีนี้ลุ้นกำไรโตกว่า 446%

Boomberg Consensus ประมาณการกำไรสุทธิ STGT ปี 2024 ที่ 834.33 ลบ. (+446.39% YoY) และให้มูลค่าเหมาะสมที่ 12.50 บาท โดยในโค้งแรกของปีนี้ STGT กอบโกยกำไรสุทธิมากว่า 146.8 ลบ. (+10.9% YoY) และอัตราส่วนกำไรสุทธิร้อยละ 2.4 หลัก ๆ เป็นหนุนมาจาก 1. รายได้จากการขายที่เพิ่มขึ้นทั้ง +14.0% QoQ, +32.1% YoY และ 2. ราคาขายเฉลี่ย รวมไปถึงปริมาณการขายก็เพิ่มขึ้นไม่มียั้ง! แถมล่าสุดราคา STGT ได้ปรับตัวขึ้นถึง 7.41% รับประเด็นร้อนในเรื่องของ EUDR ที่ทำเอาหุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับยางจับมือพากันบวกอย่างคึกคัก และ STGT ก็ได้ประโยชน์ในธุรกิจถุงมือ EUDR

———-

Related Articles

Back to top button