หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 29 สิงหาคม 2567

PMC เคาะราคา IPO 1.82 บาท/หุ้น

นักลงทุนทั้งหลายเตรียมตัวกันพร้อม ช่วงวันที่ 29 ส.ค. – 5 ก.ย. นี้ PMC ขอล็อคคิวสำหรับการเปิดจองซื้อหุ้น IPO สนนราคาที่หุ้นละ 1.82 บาท โดยจะเปิดให้ผู้ถือหุ้นของ SELIC ที่มีสิทธิได้รับจัดสรรหุ้น จองซื้อวันที่ 29-30 ส.ค. และ 2 ก.ย. และนักลงทุนทั่วไปจองซื้อวันที่ 3-5 ก.ย. นี้ เตรียมพร้อมนำเงินระดมทุนขยายศูนย์กระจายสินค้าในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน คาดเทรด mai วันที่ 11 ก.ย. นี้

———-

ITEL อวด Backlog แน่นๆ 2,500 ล้าน!

ITEL เชื่อ! ปีนี้สามารถทำกำไรได้อย่างต่อเนื่อง จากการเปิดการประมูลจากหน่วยงานรัฐที่ทยอยออกมาหลังจากมีการอนุมัติงบประมาณประจำปี 2567 และหนุนด้วยบริษัทใหม่ในเครืออย่าง “โกลบอล ลิโธทริปซี่ย์ เซอร์วิสเซส” หรือ GLS ที่กำลังสร้างผลงานได้สวย เสริมด้วยการนำบริษัทลูก “บลู โซลูชั่น” หรือ BLUE เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน Q4/67 นี้ ทั้งยังมี Backlog คงเหลือกว่า 2,500 ลบ. ที่พร้อมรับรู้รายได้ในปีนี้อีก 1,250 ลบ.

———-

CRC ครึ่งปีหลัง โดดเด่นสุด!!

CGSI ประเมินแนวโน้มหุ้นกลุ่มค้าปลีกในช่วงครึ่งปีหลัง ชู “CRC” เด่นสุด จากคาดการณ์ถึงการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่คาดว่าจะมีผลบังคับใช้ Q4/67 อาจเห็นการขยายตัวของ GDP ไทยชะลอตัวและแรงกดดันด้านเงินเฟ้อลดลง ซึ่งอาจทำให้ธปท.ปรับลดดอกเบี้ยเร็วกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ จึงมองว่า CRC น่าจะได้รับประโยชน์มากที่สุด เนื่องจากมีสัดส่วนสินเชื่อที่มีดอกเบี้ยลอยตัวสูง ซึ่งจะทำให้ CRC ฟื้นตัวเมื่ออัตราดอกเบี้ยลดลง

———-

SCGP ตั้งเป้าขอการรับรอง CFP ในไทย 100% ภายในปี 2027

SCGP ได้ลุยพัฒนาฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ (Private Declaration Label) เพื่อแสดงปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของบรรจุภัณฑ์ และได้พัฒนา “ซอฟต์แวร์คาร์บอนฟุตพริ้นท์” คำนวณปริมาณปล่อย CO2 ช่วยจัดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก Scope 3 เพิ่มโอกาสการขาย การเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ ให้ลูกค้าส่งออกกลุ่ม พร้อมตั้งเป้าขอการรับรอง CFP ในกลุ่มสินค้าที่ผลิตในประเทศไทย 100% ภายในปี 2027

———-

Related Articles

Back to top button