VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 28 October 2022

BCH ผู้ป่วย Non-Covid 19 แซงหน้าช่วง Pre-Covid 19
BCH ราคาลดลงต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา จากประเด็นการตั้งด้อยค่าวัคซีนโมเดอร์นาซึ่งคาดว่าจะขายไม่หมด โดย บล.บัวหลวงประเมินจะว่าจะอยู่ที่ 770-880 ล้านบาท หรือเป็นลบต่อราคาหุ้นที่ -0.31 ถึง -0.35 /หุ้น ซึ่งราคาที่ปรับลดลงมาถือว่ารับรู้ปัจจัยลบไปมากแล้ว ส่วนปัจจัยบวกก็คือ การกลับมาของผู้ป่วย Non-Covid 19 ที่ปัจจุบันเติบโตแซงหน้าช่วงก่อนเกิดการระบาดไปแล้ว ทำให้รายได้จากผู้ป่วย Covid-19 ที่หายไปจะได้รับการชดเชยจากส่วนนี้ ซึ่งอังเคิลมองว่า Story ดังกล่าว อาจจะเป็น Catalyst ในการปรับขึ้นรอบใหม่ก็เป็นได้
———–
SAWAD รับ Bond Yield ย่อตัว
SAWAD ปรับตัวลงมาก่อนหน้านี้เพราะโดนปัจจัยลบจาก Bond Yield 10 ปีไทยที่พุ่งขึ้นตาม Bond Yield 10 ปี สหรัฐฯ ขณะที่มีประเด็นความกังวลเรื่องเพดานสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ แต่ตอนนี้ปัจจัยเรื่องดังกล่าวมีความชัดเจนออกมาเรียบร้อยถือว่าย่อยข่าวร้ายจบไป ขณะที่ Bond Yield เริ่มกลับทิศตามความคาดหวังว่าเฟดจะชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ย ทำให้หุ้นกลุ่มเช่าซื้ออย่าง SAWAD มีโอกาสฟื้นตัวอีกครั้ง แต่ระยะสั้นอังเคิลมองว่าเป็นเพียง technical rebound ส่วนจะปรับขึ้นจริง ขึ้นแรงแค่นี้ คงต้องรอดูงบ 3Q22 และฟังแนวโน้มผ่าน Analyst Meeting หลังงบออกอีกครั้ง
———–
COM7 ลุ้นเข้า SET50
COM7 ติดโผหุ้นมีลุ้นเข้า SET50 หลังจาก ตลท. ปรับเกณฑ์ ตลาดมีการปรับปรุงเกณฑ์ Turnover ratio จาก 5% เหลือ 2% ซึ่งปกติแล้ว ก่อนประกาศมักจะมีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามา นอกจากนี้ บล.บัวหลวงคาดการณ์กำไรหลัก 3Q22 ที่ 675 ล้านบาท +21% YoY และ +9% QoQ โดยได้ปัจจัยหนุนจากการเปิดตัว iPhone 14 และฐานต่ำในปี 2021 ขณะที่ 4Q22 คาดกำไรจะทำจุดสูงสุดใหม่ จากแรงซื้อช่วงเทศกาลหนุนการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งของตลาด Smartphone ในภาพรวม
———–
#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button