Daily NewsRecent Posts

FLOYD คว้างานใหม่ 2 โครงการ ตุนพอร์ตเสริมความแกร่ง พร้อมลุยประมูลงานใหม่ ครึ่งปีหลังขานรับธุรกิจค้าปลีกฟื้นตัว

บริษัท ฟลอยด์ จำกัด (มหาชน) หรือ FLOYD ส่งสัญญาณครึ่งปีหลังเติบโตดี ติดสปีดคว้างานติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคารมาได้รวดเดียวถึง 2 โครงการ ตุนพอร์ตเสริมความแกร่งให้อุ่นใจ ก่อนเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2566 พร้อมขานรับนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ ที่ส่งให้ภาคธุรกิจค้าปลีกกำลังเข้าสู่ภาวะฟื้นตัว สนับสนุนธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคงยั่งยืน

นายอภิรัช เมืองเกษม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟลอยด์ จำกัด (มหาชน) หรือ FLOYD ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานวิศวกรรมระบบสาธารณูปโภค และระบบดาต้าเซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจครึ่งปีเริ่มเห็นสัญญาณดี และมีปัจจัยบวกเข้ามาสนับสนุน จากการเดินหน้าทยอยส่งมอบงานในมือที่แล้วเสร็จ พร้อมรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องโดยการดำเนินงานต่อจากนี้ไปยังคงต้องควบคุมต้นทุนอย่างรัดกุม ปิดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในทุกๆ ด้าน ปักธงเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิม ในกลุ่มห้างค้าปลีก อาคารสำนักงาน และ Data Center ที่มีการขยายตัว พร้อมกับการมองหาโอกาสขยายงานใหม่ๆ ขานรับนโยบายภาครัฐที่กำลังเดินหน้าแผนกระตุ้นพัฒนาเศรษฐกิจภายในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง สร้างความเชื่อมั่นในการลงทุน สนับสนุนอุตสาหกรรมก่อสร้างที่จะมีการทยอยเปิดตัวโครงการใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่อง

โดยในครึ่งปีหลัง บริษัทฯได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ให้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการก่อสร้าง โฮมโปร สาขาบางบัวทอง (กาญจนาภิเษก) ซึ่งเป็นงานติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร โดยมีบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ว่าจ้าง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ และอีกโครงการได้แก่ โครงการก่อสร้าง โนเบิล ครีเอท เป็นงานติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร มีบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ว่าจ้าง และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการเช่นกัน ซึ่งทั้ง 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 510.76 ลบ. คาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ ระหว่างปี 2566 – 2568 เป็นต้นไป

นอกจากนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างยื่นซองประมูลงานอีก 4 – 5 โครงการ มีทั้งโครงการภาครัฐ กลุ่ม DATA CENTER และกลุ่มธุรกิจค้าปลีก ซึ่งคาดว่ามีโอกาสได้งานสูง สะท้อนให้เห็นถึงการเดินหน้าการลงทุนจากภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ที่กำลังกลับมาเดินหน้า  รวมถึงความเชื่อมั่นที่ผู้ประกอบการมีต่อบริษัทฯ สนับสนุนโอกาสในการรับงานใหม่ ซึ่งจะช่วยเสริมฐานรายได้และกำไรที่มั่นคงให้กับ FLOYD ในระยะยาว

โดย FLOYD มองเห็นการฟื้นตัวของธุรกิจค้าปลีก อาทิ GO Wholesale ธุรกิจค้าส่งด้านอาหาร ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น ที่วางเป้าปูพรมเปิด 50 สาขาใหม่ ภายใน 5 ปี รวมถึงเข้าประมูลงานของศูนย์การค้าโลตัส (Lotus’s) ที่วางแผนเปิดสาขาใหม่และพัฒนาพื้นที่ศูนย์การค้าทั่วไทย พลิกโฉมสู่การเป็น SMART Community Center ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของคนแต่ละพื้นที่ และห้างค้าปลีกบิ๊กซี (Big C) ที่กำลังโฟกัสการขยายสาขา พร้อมเดินหน้าปรับปรุงสาขาให้สอดคล้องกับตลาดและกลุ่มลูกค้ามากที่สุด ล้วนเป็นโอกาสในการเข้าร่วมประมูลงานของบริษัททั้งสิ้น สะท้อนให้เห็นการเดินหน้าลงทุนจากภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน สนับสนุนโอกาสในการรับงานเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยเสริมฐานรายได้และกำไรที่มั่นคง

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button