Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 22 กันยายน 2566

RICHY เฮลั่น! จ่อรับทรัพย์คืน 200 ลบ. คดีคอนโดฯวอร่า

RICHY แจงกรณีศาลฎีกามีคำพิพากษาชนะคดีพร้อมรับคืนเงินมัดจำจากโครงการคอนโดมิเนียมวอร่า ถนนสุขุมวิท 49 มูลค่า 145 ลบ. พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2558 จนกว่าจะชำระแล้วเสร็จ ซึ่งขณะนี้ทั้งสองฝ่ายได้ทำความตกลง ให้จำเลยชำระเงินเป็นจำนวนเงิน 200 ลบ. แบ่งจ่าย 3 งวด โดยในวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา RICHY ได้รับเงินคืนก้อนเเรกเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่เหลือภายในสิ้นปี 66 ปิดจ๊อบครบ 200 ลบ.

———–

SAV จ่อเทคออฟเข้าเทรด SET 26 ก.ย.นี้

บมจ.สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ หรือ SAV หุ้นวิทยุการบินรายแรกของไทย ที่ประกาศปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอ จำนวน 166 ล้านหุ้น ในราคา 19 บาท หมดเกลี้ยง ได้กระแสตอบรับคึกคัก ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นนักลงทุนอย่างมาก เรียกว่าเหมาะสมกับที่ SAV เขามีจุดแข็งหลายด้าน เป็นหุ้นสัมปทานวิทยุการบินเพียงรายเดียวยาวนาน 49 ปี มีมาร์จิ้นสูง อีกทั้ง ธุรกิจเติบโตสูงไปพร้อมๆกับการท่องเที่ยว ไร้คู่แข่ง ยืนหนึ่งการเป็นผู้ให้บริการวิทยุการบินในน่านฟ้ากัมพูชา และที่เด็ดกว่านั้นก็คือ หลังเข้าตลาดฯ เตรียมจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.75 บาท/หุ้น คาดว่าเตรียมเทคออฟเข้าเทรดใน SET อังคาร 26 กันยายนนี้

———–

ATP30 ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 10%

ATP30 เล็งขยายพอร์ตรถไฟฟ้าเพิ่ม หลังลดคาร์บอนได้ 65% ลูกค้าเก่า-ใหม่สนใจจำนวนมาก เผยทิศทางธุรกิจไตรมาส 3-4 ปี 2566 โตต่อเนื่อง ให้บริการ-รับรู้รายได้ลูกค้า 5 ราย จำนวนรถ 51 คัน พร้อมบริหารต้นทุน – ค่าใช้จ่ายดี ราคาน้ำมันลด ดันอัตราการทำกำไรดีขึ้น ตอกย้ำรายได้ปีนี้เติบโตตามเป้า 10% ด้านผลประกอบการครึ่งปีแรก 2566 รายได้ 327.92 ลบ. กำไร 10.25 ลบ.

———–

NRF จัดกิจกรรม “บริจาคโลหิต” แบ่งปันเพื่อสังคม

NRF เข้าร่วมกิจกรรมการบริจาคโลหิตให้แก่คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมีจำนวนโลหิตรวมถึง 28,800 ซีซี เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่างๆ ตลอดจนใช้รักษาผู้ป่วยที่จำเป็นต้องได้รับเม็ดเลือดแดงและส่วนประกอบของเลือดทั่วประเทศ การจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตของ NRF ในครั้งนี้ นับเป็นการแบ่งปันที่ดีต่อสังคม สอดคล้องกับนโยบาย ESG ของบริษัทฯ โดยเล็งเห็นความสำคัญของการช่วยเหลือผู้ป่วย ซึ่งมีความต้องการโลหิตเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน จึงสนับสนุนการจัดหาโลหิตที่มีคุณภาพให้แก่มหาวิทยาลัยมหิดล และร่วมสร้างสังคมที่ดีขึ้นในประเทศไทย ตลอดจนเชื่อมโยงกับแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืน

———–

INET รับอานิสงส์ Digital Transformation

INET แย้มผลงานไตรมาส 3/2566 ส่งสัญญาณดีต่อเนื่องจากไตรมาส 2/2566 รับอานิสงส์นโยบายภาครัฐขับเคลื่อน Digital Transformation ฟาก“มรกต กุลธรรมโยธิน” แม่ทัพหญิงเผย ปรับบทบาทสู่ Trusted Platform Service Provider มุ่งลงทุนในบริการ Platform ต่างๆ เพื่อต่อยอดการขยายการใช้งานของบริการ Cloud แก่กลุ่มลูกค้าเดิมและขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ พร้อมบุกตลาด Local Platform เพิ่มเติม ล่าสุด เร่งวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีทดแทนพึ่งพาต่างประเทศ ร่วมกับแผนบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ มั่นใจดันผลงานปีนี้โตตามเป้า

———–

Related Articles

Back to top button