Daily NewsRecent Posts

SSP ดีเกินคาด! กำไรพุ่งแตะ 294.8 ลบ. เพิ่มขึ้น 61% ลุ้นปิดดีล M&A เพิ่ม

SSP งบไตรมาส 1/65 ดีเกินคาด กำไรพุ่งแตะ 294.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 61% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน รับรู้รายได้โรงไฟฟ้าทั้งชีวมวล และพลังงานลมเพิ่มเข้าพอร์ต บิ๊กบอส “วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์” มั่นใจผลงานปีนี้ สร้างสถิติสูงสุดใหม่ ตามกำลังการผลิตไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น ลุ้นปิดดีล M&A ต่อเนื่อง หลังมีฐานทุนที่แข็งแกร่ง เร่งขยายพอร์ตโรงไฟฟ้า Renewable ทุกรูปแบบ วางเป้าปี 67 มีกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มเป็น 400 เมกะวัตต์

นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (SSP) เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯในไตรมาส 1/65 สามารถสร้างรายได้และกำไรสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งกิจการ โดยมีรายได้รวม 861.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 360.7 ล้านบาท หรือ 72% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 294.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 111.7 ล้านบาท หรือ 61% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี และค่าเสื่อมราคา (EBITDA) อยู่ที่ 688.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 275.1 ล้านบาท เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน

สาเหตุที่ทำให้รายได้และกำไรในไตรมาส 1/65 เติบโตอย่างโดดเด่น ได้รับปัจจัยหนุนจากรับรู้รายได้ของโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาดกำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ , โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ LEO 1 ในประเทศญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิต 26 เมกะวัตต์ ,โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ในประเทศเวียดนาม ขนาดกำลังการผลิต 48 เมกะวัตต์ และวินด์ชัยฟาร์มขนาดกำลังการผลิต 45 เมกะวัตต์ ในสัดส่วน 25% ซึ่งล้วนเป็นโครงการที่บริษัทฯประสบความสำเร็จในการลงทุน และทำ M&A ในช่วงตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา

“บริษัทฯประสบความสำเร็จอย่างมากในการลงทุน และบริหารงานโรงไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนแบบอื่นๆ ซึ่งโครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่ให้ผลตอบแทนที่สูงกว่า เมื่อเทียบกับการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความหลากหลาย ให้กับโครงการลงทุนในภาพรวมของบริษัทฯ และทำให้รายได้และผลกำไรของบริษัทฯ มีเสถียรภาพอย่างมากในปีนี้”

สำหรับแผนธุรกิจในปี 2565 บริษัทฯยังคงเดินหน้าขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีก โดยมีความคืบหน้าในการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ LEO 2 ในประเทศญี่ปุ่น กำลังการผลิต 22 เมกะวัตต์ เตรียมจ่ายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ไตรมาส 2 ปี 2567 และการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาดใหญ่ ในประเทศเวียดนาม ตามแผนพัฒนาพลังงานที่กำลังจะประกาศเร็วๆนี้

นอกจากนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ของการลงทุนในดีล M&A เพิ่มเติมอีกในปีนี้ หลังจากพึ่งประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อหุ้นลงทุน 25% ในโรงไฟฟ้าพลังงานลมวินชัย ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เราเชื่อว่า ธุรกิจพลังงานสะอาดจะเป็น Mega Trend ของโลกไปอีกนาน การที่เราขยายพอร์ตการลงทุนไปยังธุรกิจพลังงานทางเลือกแบบอื่นๆ จะช่วยเสริมสร้างเสถียรภาพ และการเติบโตที่ดีขึ้นให้กับบริษัทฯ และการผสมผสานกันระหว่างการลงทุน Green Field และกลยุทธ์ M&A จะทำให้ SSP เติบโตขึ้นได้เร็วกว่าเดิมอย่างก้าวกระโดด

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

koupit-pilulky.com

Related Articles

Back to top button