Daily NewsRecent Posts

บมจ.เอสเตติก คอนเนค หรือ TRP ยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต. เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาด mai

บริษัท เอสเตติก คอนเนค จำกัด (มหาชน) หรือ TRP สถาบันศัลยกรรมใบหน้า “ธีรพรคลินิก” ยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต. เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ระดมทุนเพื่อขยายธุรกิจ-เงินทุนหมุนเวียนในกิจการ หนุนธุรกิจโตแข็งแกร่งอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต โดยมี บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เอสเตติก คอนเนค จำกัด (มหาชน) หรือ TRP เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ของบริษัทฯ เพื่อประกอบการยื่นคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไป หรือ IPO ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 25.71% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังการเสนอขาย IPO และจะเข้าจดทะเบียนในตลาด เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดธุรกิจบริการ (SERVICE)

สำหรับ TRP เป็นผู้ประกอบกิจการสถานพยาบาลด้านคลินิกเวชกรรม ภายใต้ชื่อ “ธีรพรคลินิก” ที่ให้บริการศัลยกรรมความงามบนใบหน้าแก่บุคคลทั่วไป ก่อตั้งโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ อดีตนายกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าประเทศไทย ผู้มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มายาวนานกว่า 40 ปี พร้อมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่มากประสบการณ์ เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในด้านศัลยกรรม มีเครื่องมือแพทย์ครบครัน ทันสมัย มาตรฐานระดับสากลและมุ่งมั่นให้การบริการใน 3 ด้านหลัก ได้แก่

(1) การให้บริการหัตถการเกี่ยวกับผ่าตัด ได้แก่ ศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้า ด้วยนวัตกรรม Face-Lock เพื่อแก้ไขปัญหาใบหน้าต่าง ๆ บนใบหน้า , ศัลยกรรมตาสองชั้น ด้วยเทคนิค Eye-Lock ที่เป็นเทคนิคเฉพาะที่คิดค้นโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ชลธิศ และทีมแพทย์ธีรพรคลินิก รวมถึงศัลยกรรมผ่าตัดจมูก และศัลยกรรมส่วนอื่น ๆ ของใบหน้า

(2) การบริการให้ยาระงับความรู้สึกทางหลอดเลือดดำ โดยวิสัญญีแพทย์ที่มีความชำนาญ

(3) การบริการที่ไม่เกี่ยวกับการผ่าตัด เช่น การฉีด Botox , การฉีด Filler การใช้อุปกรณ์ยิงคลื่นความถี่เพื่อกระชับผิว , การให้วิตามินหน้าใส และการให้บริการผิวพรรณอื่น ๆ  เช่น การอบแสง LED  การฉีดเมโสแฟต และการร้อยไหม เป็นต้น นอกจากนี้  ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ชลธิศ และทีมแพทย์จากธีรพรคลินิกยังได้รับเชิญให้ไปสอนและบรรยายทางวิชาการในด้านเทคนิคศัลยกรรม Face-Lock และ Eye-Lock ทั้งในประเทศและต่างประเทศ นับเป็นการเผยแพร่องค์ความรู้เพื่อพัฒนาวงการแพทย์ไทยอย่างต่อเนื่อง

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสเตติก คอนเนค จำกัด (มหาชน) หรือ TRP กล่าวว่า ธีรพรคลินิก เปิดให้บริการศัลยกรรมความงามบนใบหน้าแก่บุคคลทั่วไป ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย การให้บริการดูแลผู้ใช้บริการอย่างใกล้ชิดประดุจญาติมิตร ตลอดจนการสร้างและถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า ให้แก่ทีมแพทย์ธีรพร

การเข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ครั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมนำเงินที่ได้ไปใช้ลงทุนในการขยายกิจการในโครงการต่าง ๆ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการเพื่อการเติบโตอย่างมั่นคง

สำหรับผลการดำเนินงาน 3 ปีย้อนหลัง (2563-2565) บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการ 221.56 ล้านบาท 427.64 ล้านบาท และ 853.64 ล้านบาท ตามลำดับ และมีกำไรสุทธิ 37.15 ล้านบาท 112.68 ล้านบาท และ 270.27 ล้านบาท ตามลำดับ โดยเพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่คลี่คลายลง รวมถึงทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์อย่างจริงจังในช่วงวิกฤติโควิด-19 เพื่อผู้ใช้บริการได้ศึกษาข้อมูลและทำให้บริษัทเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับทีมแพทย์และพนักงานของบริษัทมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการทุกระดับอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มีผู้มาใช้บริการมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและเงินทุนสำรองตามกฎหมายในแต่ละปี (ถ้ามี)

“การเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai)  นับเป็นก้าวที่สำคัญในการต่อยอดศักยภาพธุรกิจให้ขับเคลื่อนอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน พร้อมก้าวสู่การพัฒนาเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าของประเทศไทย ที่เพรียบพร้อมด้วยทีมแพทย์ที่ให้คำปรึกษาและบริการ เครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัยมาตรฐานระดับสากล และสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมด้านศัลยกรรมความงามบนใบหน้าให้กับบุคลาการทางการแพทย์  เพื่อพัฒนาต่อยอดศักยภาพด้านการแพทย์ในระดับสากล และจัดตั้งโรงพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะใบหน้าแห่งแรกในประเทศไทย” ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ชลธิศ กล่าว

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button