Daily NewsRecent Posts

ATP30 ตั้งเป้าปี 66 ออลไทม์ไฮ ชูกลยุทธ์ Technology, Transition and Go Green พร้อมทุ่มงบ 180 ลบ. เตรียมลงทุนรถใหม่ 60 คัน

นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) (ATP30) เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจปี 2566บริษัทมุ่งเน้นกลยุทธ์พัฒนาเทคโนโลยียกระดับความสามารถการแข่งขัน ตั้งเป้าผลประกอบการทำสถิติสูงสุดใหม่ (All Time High) รายได้เติบโต 10%

สำหรับการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทยังคงพัฒนาเทคโนโลยีเข้ามาเสริมประสิทธิภาพ ทั้งระบบบริหารจัดการภายใน และระบบบริหารการเดินรถอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งบริษัทมีการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีจากการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมาใช้รถไฟฟ้า เริ่มให้บริการเมื่อวันที่ 1 มกราคมแล้วจำนวน 5 คัน โดยบริษัทติดตั้งสถานีชาร์จไฟ ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อใช้ในการเดินรถฟลีตนี้ประมาณ 50% และคาดว่าจะสามารถขยายกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้นในอนาคต

ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้า 60 ราย จำนวนรถ 620 คัน รถร่วมบริการ 72 คัน ให้บริการในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก และภาคกลาง โดยมี Backlog ระยะเวลา 3 ปีประมาณ 1,900 ล้านบาท และอยู่ระหว่างการเจราจากับลูกค้าอีกหลายราย ทั้งนี้ บริษัทวางแผนลงทุนรถใหม่ในปีนี้จำนวน 60 คัน แบ่งเป็นรถบัสและมินิบัสไฟฟ้าจำนวน 30 คัน และรถตู้น้ำมันจำนวน 30 คัน โดยตั้งงบประมาณการลงทุนราว 100-180 ล้านบาท

“ภาพรวมธุรกิจในปีแนวโน้มเติบโตดี ปัจจัยหนุนจากเศรษฐกิจที่กลับมาฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการลงทุนภาคเอกชนโดยเฉพาะในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) การพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) รวมถึงนโยบายลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ส่งผลให้โรงงานในนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของ ATP30 สนใจใช้บริการทั้งรถรับส่งพนักงานน้ำมันและรถไฟฟ้ามากขึ้น โดยบริษัทมีความพร้อมในการจัดหารถและให้บริการ อีกทั้งในปีนี้บริษัทพัฒนาการบริหารจัดการภายในอย่างเข้มงวด ปรับปรุงการบริหาร และควบคุมต้นทุนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เชื่อว่าจะผลักดันผลประกอบการให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมความสามารถการทำกำไรที่ดีขึ้น” นายปิยะกล่าว

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button