Daily NewsRecent Posts

PLANET คว้างานรัฐสภา มูลค่า 128 ลบ. แย้มโปรเจ็กต์ใหม่รอประมูลเพียบ

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET ผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ได้ร่วมลงนามในสัญญาโครงการซื้อครุภัณฑ์ในการผลิตรายการและออกอากาศสถานีวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา เพื่อสนับสนุนการผลิตรายการแบบคมชัดสูงกับสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีมูลค่า 128.21 ล้านบาท  ส่งผลปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้แล้วกว่า 300 ล้านบาท

“การได้งานในโครงการดังกล่าว นอกจากจะช่วยเสริมศักยภาพทางธุรกิจแล้ว ยังถือเป็นการตอกย้ำความรู้ ความชำนาญด้าน Digital และการสื่อสารโทรคมนาคม ของบริษัทฯที่มีมาอย่างยาวนานเกือบ 30 ปี ทั้งนี้มั่นใจว่า นับจากนี้ต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า บริษัทฯ มีโอกาสได้งานอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้น” นายประพัฒน์กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปีนี้ คาดว่าจะเข้าสู่การเติบโตอย่างชัดเจนในช่วงครึ่งหลังของปีนี้เป็นต้นไป หลังจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในช่วงปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายลงทำให้โครงการ การลงทุนของภาครัฐ และเอกชน เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยขณะนี้มีงานอยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูล อีกหลายพันล้านบาท

นายประพัฒน์ กล่าวต่อว่า หลังจากเรามีการปรับโครงสร้างองค์กร พร้อมเดินหน้าขยายการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้บริษัทฯ มีความคืบหน้าทางธุรกิจที่ดีในหลายด้าน อาทิ กลุ่มธุรกิจระบบสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจรสำหรับลูกค้าทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่มีโครงการประมูลใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่การต่อยอดธุรกิจไปสู่เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (Internet of Things: IoT) นวัตกรรมด้านระบบปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) แพลตฟอร์มข้อมูลเมือง (City Data Platform) ระบบเสาอัจฉริยะ (Smart Pole) รวมถึงการขยายงานธุรกิจไปยังด้านสาธารณูปโภค (Utilities) และการพัฒนาโครงการด้านเทคโนโลยีขั้นสูงผ่านโครงข่ายสื่อสารดาวเทียม และ 5G มีสัญญาณการขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะธุรกิจด้านเทคโนโลยีกลุ่มระบบรักษาความปลอดภัยทางด้านไซเบอร์ (Cyber Security)ให้แก่ภาครัฐ และภาคเอกชน ที่ตอนนี้กำลังได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าสถาบันการเงิน

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

buy kamagra 100mg

Related Articles

Back to top button