VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 22 June 2022

JMT รับข่าวดี เข้าคำนวน SET50

JMT วานนี้ขึ้นรับข่าวดีหลังประกาศรายชื่อหุ้นชุดใหม่ที่เข้าคำนวน SET50 Index ตามคาด อังเคิลมองเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้กองทุนรวมทั้งหลายปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นตัวนี้ ด้านพื้นฐานกำไรยังโตต่อเนื่อง โดย Consensus คาดกำไรปี 2022 โต +54.64% YoY จากอัตราการเก็บหนี้ที่ปรับดีขึ้น ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ราคาหุ้นเริ่มฟื้นเหนือ EMA 10 วันนี้อังเคิลมองมีโอกาสดีดตัวทดสอบแถว 77.00 บาท

———–

TRUE คาดดีลควบรวมผ่านฉลุย

ราคาหุ้น TRUE ถูกกดดันมาระยะหนึ่งหลังจากมีนักวิชาการออกมาชี้ว่าเป็นการครอบงำตลาด ทำให้มีความกังวลว่าดีลการควบรวมระหว่าง TRUE กับ DTAC จะส่อแววล้มเหลว แต่จากที่ดูไปแล้ว อังเคิลมองว่าในท้ายที่สุดน่าจะรวมกันได้ โดยกสทช.จะสรุปในวันที่ 10 ก.ค. หลังผ่านการรับฟังความคิดเห็นช่วง พ.ค.-มิ.ย. ระยะสั้นราคาหุ้นที่ดีดตัวสะท้อนว่าตลาดก่อนหน้านี้ Price in ปัจจัยลบไปจนกลับมาเก็งกำไรกันใหม่แล้ว โดยการปรับขึ้นรอบนี้อังเคิลมองแนวต้านแถว 4.90 บาท สายเทรด Momentum ลองพิจารณาเก็งกำไรระยะสั้นกันได้ครับ

———–

BLA Positive Surprise เป็นพี่ใหญ่แล้ว

จากเทศกาลหุ้นปรับเข้า SET50 จะไม่พูดถึงตัวนี้คงไม่ได้ นั่นคือ BLA ซึ่งติดโผเข้ามาแบบ Surprise จากเดิมคาดว่าจะมีแค่เพียง JMT และ JMART เพียง 2 ตัวเท่านั้น สำหรับปัจจัยเฉพาะตัว คงหนีไม่พ้นได้รับผลบวกจากดอกเบี้ยขาขึ้นซึ่ง กนง. ส่งสัญญาณมาแล้วว่าขึ้นแน่ในปีนี้ หนุนรายได้จากดอกเบี้ยปรับตัวสูงขึ้น ทางเทคนิคราคาหุ้นแนวโน้มฟื้นตัวชัดเจน มีโอกาสปรับขึ้นต่อไปทดสอบจุดสูงสุดที่ 47.75 บาท

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button