Daily NewsRecent Posts

CYC บริษัทย่อย UAC ผนึก PT SEMEN JAWA บริษัทในเครือ SCG ผุดโรงงานผลิต RDF3 ในอินโดนีเซีย

บมจ.ยูเอซี โกลบอล (“UAC”) ส่งบริษัทย่อย PT CAHAYA YASA CIPTA หรือ CYC ผนึกกำลังร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงกับ PT SEMEN JAWA บริษัทในเครือ SCG เพื่อลงทุนโรงงานผลิต RDF3 ในประเทศอินโดนีเซีย มูลค่า 200 ล้านบาท ต่อยอดธุรกิจในรูปแบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) อย่างยั่งยืน

นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ “UAC” เปิดเผยว่า จากความมุ่งมั่นด้านการลงทุนในธุรกิจพลังงานสะอาด – พลังงานทดแทนต่อเนื่อง สู่การจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ภายใต้บริษัท PT CAHAYA YASA CIPTA หรือ CYC โดยบริษัท ยูเอซี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ UAC ถือหุ้น 70% และ PT TERANG HIDUP ENERGI ถือหุ้นที่ 30% โดยบริษัทดังกล่าวจัดตั้งในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่าย RDF3 จากขยะชุมชนเมือง Sukabumi

ล่าสุด PT CAHAYA YASA CIPTA (CYC) ได้มีการลงนามร่วมกับ PT SEMEN JAWA บริษัทในเครือ SCG เพื่อก่อสร้างโครงการโรงงานผลิต RDF3 ที่เมือง Sukabumi ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่สัมปทานบ่อขยะของเมือง Sukabumi ที่มีปริมาณขยะเก่าประมาณ 500,000 ตัน และมีขยะใหม่ประมาณ 200 ตัน/วัน และจะเพิ่มขึ้นถึง 450 –500 ตัน/วัน จากขยะในพื้นที่เมืองใกล้เคียง ซึ่งเพียงพอที่จะใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิต RDF3 เพื่อส่งมอบให้กับโรงปูนซีเมนต์ในพื้นที่ใกล้เคียงได้ในระยะยาวจนสิ้นสุดสัญญาผลิตและจำหน่าย RDF3 ภายใต้เงินลงทุนโครงการ ประมาณ 200 ล้านบาท

“ปัจจุบัน เชื้อเพลิงขยะ (RDF) ถือเป็นแหล่งพลังงานหมุนเวียนที่นำขยะจากชุมชน (Municipal Solid Waste) มาเป็นเชื้อเพลิงซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าจากของเหลือทิ้ง ดังนั้นมองว่าการลงทุนโครงการโรงงานผลิต RDF3 ที่เมือง Sukabumi จะเป็นการต่อยอดธุรกิจในรูปแบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) พร้อมทั้งคำนึงถึงความรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และ การกำกับดูแลกิจการ (ESG) ซึ่งเป็นหลักการในการวางรากฐานความยั่งยืนและเสริมสร้างความมั่นคงและผลตอบแทนให้กับบริษัทได้ในระยะยาว”

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button