Daily NewsRecent Posts

TMI แย้มธุรกิจส่องสว่าง สุดสตรอง! หลอดไฟไล่ยุงมาแรง รับสถานการณ์ไข้เลือดออกพุ่ง หนุนธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าปี 66 ยอดขายโต

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI ผู้ประกอบธุรกิจออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่าง และธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าในไตรมาส 3/2566 ว่า ธุรกิจมีแนวโน้มเติบโตตามกลยุทธ์ที่บริษัทฯ กำหนดไว้ โดยเฉพาะหลอดไฟไล่ยุง ที่สามารถเพิ่มยอดขายและขยายตลาดได้มากขึ้น หลังสถานการณ์โรคไข้เลือดออกที่มียุงลายเป็นพาหะนำโรค ได้ระบาดหนักในหลายพื้นที่ โดยกระทรวงสาธารณสุข รายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึงวันที่ 16 สิงหาคม 2566  พบผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกจำนวน 65,552 ราย มากกว่าปี 2565  ณ ช่วงเวลาเดียวกันถึง 3 เท่า โดยมีแนวโน้มพบผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตจากโรคไข้เลือดออกเพิ่มขึ้น

สถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ผลิตภัณฑ์หลอดไฟกันยุง แบรนด์ GATA ของบริษัทฯ ที่มีประสิทธิภาพสูงในการไล่ยุง ด้วยการให้แสงสว่างสีเหลืองที่มีความยาวคลื่น 550 นาโนเมตร ทำให้ยุงมองไม่เห็น ไม่สามารถบินมากัดคนที่อยู่ในรัศมีของแสงสว่างสีเหลืองได้ และไม่เป็นอันตรายต่อคนและสัตว์เลี้ยง ส่งผลให้มียอดขายเพิ่มสูงขึ้นจากความต้องการของผู้บริโภค โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติโรคไข้เลือดออก เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น หลอดไฟบ้าน หลอดไฟตกแต่งรูปแบบต่างๆ และโคมไฟเคลื่อนที่ (ไร้สาย) ที่ยังคงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ส่งผลให้สามารถรักษาระดับการเติบโตของยอดขายได้ต่อเนื่อง

“บริษัทฯ มั่นใจผลประกอบการธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า ไตรมาส 3/2566 จะเติบโตได้ดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับแรงหนุนจากความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยสร้างรายได้และเพิ่มศักยภาพการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว” นายธีระชัย กล่าว

สำหรับการดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า ไตรมาส 4/2566 บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะเติบโตจาก 9 เดือนแรกของปี โดยเฉพาะหลอดไฟประดับ หลอดไฟตกแต่งในรูปแบบต่างๆ ที่จะมีคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพื่อเตรียมเฉลิมฉลองบรรยากาศแห่งความสุข “ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่” หรือเทศกาลปีใหม่ ด้วยมหัศจรรย์การประดับประดาแสงไฟที่ยิ่งใหญ่ตระการตา รวมถึงการเดินหน้าเข้าร่วมประมูลหลอดไฟในโครงการต่างๆ ของภาครัฐ ทั้งหน่วยงานส่วนกลางและส่วนภูมิภาคในโค้งสุดท้ายของปี และการออกผลิตภัณฑ์ส่องสว่างใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มการเติบโตและมีงานในมือ (Backlog) อย่างมีนัยสำคัญ

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button