VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 2 September 2022

JWD แนวโน้มฟื้นตัวครึ่งปีหลัง

แม้ JWD จะรายงานกำไร 2Q22 ต่ำสุดในรอบ 5 ไตรมาส แต่อย่างไรก็ตาม Consensus คาดว่า นี่แหละจะเป็นจุดต่ำสุดของปี และในช่วง 2H22 จะกลับมาฟื้นตัวแข็งแกร่งจากช่วง high season สำหรับธุรกิจคลังสินค้า โดยเฉพาะธุรกิจห้องเย็นที่ได้ประโยชน์อีกแรงจากราคาทูน่าที่ลดลง ขณะที่ส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น เวียดนามและกัมพูชายังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งจะหนุนให้ทั้งปี 2022 เติบโตราว 30 – 40%

———–

ASIAN รับธีมเงินบาทอ่อนค่า

ASIAN ปิดบวกสวนตลาดรับปัจจัยบวกระยะสั้นจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าอย่างรวดเร็ว ขณะที่แนวโน้มกำไรปี 2022 เติบโตสดใสจากการขยายธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงซึ่งแว่วๆมาว่า Margin สูงพอตัว นอกจากนี้ราคาหุ้นยังมีโอกาสโดน Rerate ขึ้นไปเทรดที่ PER ราว 15-16 เท่า ด้วยอานิสงส์จากการปลดล็อคมูลค่าจากการ IPO AAI ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วงปลายปีนี้ โดย บล.โนมูระ ให้ราคาเป้าหมายที่ 21.60 บาท อิง PER 16 เท่า เทียบค่าเฉลี่ย Global Peers

———–

JMART เนื้อหอม Story เด่น

JMART ได้รับผลตอบรับดีจากการจัดงาน “Thailand Focus 2022 : THE NEW HOPE” หลังจากกองทุนเข้ามาร่วมรับฟังข้อมูลอย่างคับคั่ง และตามมาขอนัดประชุมต่อเนื่องภายหลัง งานนี้อังเคิลมองว่าจุดสำคัญที่ทำ JMART เป็นที่น่าสนใจ มาจากการมีบริษัทลูกที่แข็งแกร่งอย่าง JMT และ SINGER ที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในปีนี้ ขณะที่ระยะสั้นราคาหุ้นมีสิทธิ์ Rally จากการเปิดตัว iPhone 14 ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 7 ก.ย. นี้

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button