VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 3 August 2022

BCH โมเมนตัมระยะสั้นดูดี

ตัวเลขเศรษฐกิจหลายประเทศออกมาไม่สู้ดีนัก ทำให้ตลาดเริ่มกลับเล็งหุ้นกลุ่มปลอดภัย เช่น กลุ่มโรงพยาบาล ซึ่ง BCH เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจตัวหนึ่ง โดยอังเคิลมองว่ากำไรปีนี้ยังมี Upside จากการระบาดระลอกใหม่ที่กำลังเป็นอยู่ในตอนนี้ บล.หยวนต้าให้ราคาเป้าหมายที่ 26.50 บาทสำหรับปี 2022 ซึ่งนับมี Upside เมื่อเทียบกับราคาปัจจุบันที่น่าสนใจ

———–

BAM ราคาหุ้น Bottom Out ไปแล้ว

BAM มีแนวโน้มกำไร 2Q22 ที่โดดเด่นเมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีจากค่าใช้จ่ายในการตั้งสำรองที่ลดลงสืบเนื่องจาก cash collection NPL ที่เพิ่มขึ้น โดย บล.KTBS คาดการณ์กำไรไว้ที่ 766 ล้านบาท ทรงตัว YoY และ +146% QoQ ขณะที่ทั้งปี 2022 คาดกำไรที่ 3.2 พันล้านบาท +22% YoY เมื่อเทียบกับราคาเป้าหมายที่ 25.00 บาทกับราคาปัจจุบัน อังเคิลคำนวนดูแล้วเหลือ Upside อีกเพียบ ขณะที่ราคาหุ้นมีแนวโน้มฟื้นตัวหลังจากปรับตัวลดมาตั้งแต่ต้นปี 2022

———–

PTG ลุ้นงบ 2Q22 ฟื้นตัว

PTG ได้รับอนิสงส์จาก Pent-Up Demand หนุนยอดขายน้ำมันใน 2Q22 ทำ New High จากการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งลงตัวกับจังหวะที่ค่าการตลาดปรับเพิ่มขึ้นหลังจากมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างราคาน้ำมัน หนุนกำไรฟื้นตัว QoQ บล. หยวนต้าคาดกำไรไตรมาส 2 ของปีนี้ที่ 324 ล้านบาทโตเท่าตัวเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ขณะที่ครึ่งปีหลังกำไรยังมีแนวโน้มเติบโตจากค่าการตลาดที่มีแนวโน้มทรงตัวที่ระดับ 1.80 บาท/ลิตร นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีปัจจัยบวกจากการ Spin-off ธุรกิจ Palm Complex และ LPG ซึ่งจะเป็น Upside ต่อราคาหุ้นในอนาคต

———–

#bidennews #หมาป่แห่งวอลสตรีท

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button