Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 1 เมษายน 2567

SPRC ลุ้น Q1/67 พลิกกำไร 3.50 พันล้าน

KKPS ระบุว่า SPRC โดยมองว่าจะเห็นการฟื้นตัวของกำไรหลังหักภาษี (NPAT) อย่างชัดเจน ส่งผลให้ฝ่ายนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่ากำไรหลังหักภาษีในไตรมาส 1/2567 จะอยู่ที่ 3.50 พันลบ. เทียบกับผลขาดทุน 4.60 พันลบ. ส่วนกำไรจากการดำเนินงานหลัก คาดการณ์ว่าจะพลิกจากผลขาดทุนจำนวน 1.30 พันลบ. มาเป็นกำไรอยู่ที่ 1.60 พันลบ. โดยคาดการณ์ว่าอัตราการผลิตจะอยู่ที่ 95% เทียบกับ 80% ในไตรมาส 3/2566 และเทียบกับ 86% ในไตรมาส 4/2566

———–

TEKA คว้าบิ๊กโปรเจกต์งาน SIRI มูลค่า 841 ลบ.

TEKA ปลื้ม ! ได้รับความไว้วางใจ คว้างานก่อสร้างคอนโดฯ ใหม่ จากบมจ.แสนสิริ 2 โครงการ The Standard Residences Hua-Hin (Standard) และโครงการ เวีย สุขุมวิท 61 รวมมูลค่า 841 ลบ. ดัน Backlog ล่าสุดพุ่งอยู่ที่ 3,400 ลบ. ตอกย้ำความเชื่อมั่นในความเชี่ยวชาญด้านงานก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ และอยู่ระหว่างปิดดีลใหม่เพิ่ม

———–

BKGI จับมือ รพ.บำรุงราษฎร์ ด้านการแพทย์จีโนมิกส์

BGI และ BKGI ร่วมลงนามกับ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เพื่อสนับสนุนสร้างความแข็งแกร่งด้านการแพทย์จีโนมิกส์ ระหว่าง บริษัท บีจีไอ เซินเจิ้น จำกัด บริษัทชั้นนำด้านจีโนมิกส์ของประเทศจีน และบริษัท แบงคอกจีโนมิกส์อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือ BGI Group ซึ่งการลงนามในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญที่จะนำการแพทย์จีโนมิกส์ มาเชื่อมโยงกับการดูแลรักษาผู้ป่วย พร้อมเป็นการสร้างเครือข่ายการวิจัยด้านการแพทย์จีโนมิกส์ที่เข้มแข็งในระดับสากล

———–

ALPHAX ลุยเดินเครื่อง “เขื่อนไฟฟ้า น้ำฮุง1”

ALPHAX ได้เข้าดำเนินงานโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ “เขื่อนไฟฟ้า น้ำฮุง1” ในประเทศลาวอย่างเป็นทางการ โดยบริษัทจะได้รับสัมปทานจากภาครัฐบาลสปป.ลาวยาวถึงระยะเวลา 30 ปี ขณะที่ บริษัทมีแผนเตรียมขยายพื้นที่เก็บน้ำ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้า ช่วยให้สามารถรับรู้รายได้เพิ่มจากโรงไฟฟ้า พลังงานน้ำ มั่นใจเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพ สร้างผลตอบแทนที่ดี และยั่งยืน พร้อมผลักดันผลประกอบการเติบโตอย่างก้าวกระโดด

———–

I2 อัพเป้ารายได้ปีนี้โต 20%

I2 เผยแผนธุรกิจปี 2567 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ จากการเข้าประมูลงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 1,800 ลบ. อีกทั้งมีการจัดตั้ง 2 บริษัทย่อยขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับด้าน ESG, IT และ AI ซึ่งจะช่วยสนับสนุนรายได้ของบริษัทฯให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืนในอนาคต

———–

Related Articles

Back to top button