VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 5 October 2022

SPRC ระยะสั้น ได้ราคาน้ำมันหนุน

SPRC ราคาหุ้นเริ่มกระตุกขึ้นมา จากราคาน้ำมันฟื้นตัวแรง หลังจาก OPEC+ มีแนวโน้มลดกำลังการผลิตในเดือน พ.ย. เพิ่มขึ้นจากเดิม ลดกำลังการผลิต -1 แสนบาร์เรลต่อวันเป็น -1 ล้านบาร์เรลต่อวัน แต่อย่างไรก็ตาม อังเคิลมองเป็นการขึ้นในช่วงสั้น เนื่องจากกำไร 3Q22 มีแนวโน้มลดลงจาก 2Q22 จากค่าการกลั่นที่ลดลง รวมถึงราคาน้ำมันเองก็ลดลงเช่นกัน ทำให้ SPRC มีความเสี่ยงที่จะมียอดขายลดลงและประสบกับ Stock Loss หุ้นตัวนี้จึงเหมาะกับคนมือไว วินัยสูง เน้นเก็งกำไรตามโมเมตัมแบบหอมปากหอมคอ

———–

PLANB คาดงบปี 2022 พลิกกลับมามีกำไร

PLANB เข้าสู่ปีแห่งการพลิกฟื้นผลประกอบการ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้เม็ดเงินในอุตสาหกรรมโฆษณาฟื้นตัว ตามกิจกรรมการตลาดต่างๆ ที่เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ บล.หยวนต้าคาดกำไรปี 2022 อยู่ที่ 669 ล้านบาท พลิกจากขาดทุน -24 ล้านบาท โดยนอกจากปัจจัยข้างต้น บริษัทฯ ยังได้ผลบวกจากการเข้าซื้อกิจการ AQUA ซึ่งหนุน Capacity เดิม +20% ให้ราคาเป้าหมายที่ 8.90 บาท

———–

COM7 กำไร 3Q22 ยังเติบโตได้ดี

COM7 ปรับตัวลงแรงในช่วงที่ผ่านมา หลังจาก Bond Yield ปรับตัวขึ้นกดดัน Valuation หุ้นกลุ่ม Growth Stock มาวันนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย Bond Yield ปรับตัวลดลงมา 2 วันติด ทำให้ COM7 มีโอกาสรีบาวน์ โดยมี Story การเติบโตของกำไร 3Q-4Q22 ที่เติบโต ถ้าดูระยะใกล้ๆ บล.บัวหลวงคาดกำไร 3Q22 ที่ 654 ล้านบาท หรือโต 15% YoY/5% QoQ จากรายได้ที่เติบโตราว 20% โดยส่วนหนึ่งมาจากการขาย iPhone 14 ที่เร็วกว่าทุกปี เนื่องจากประเทศไทยถูกจัดอยู่ใน Tire 1 สำหรับราคาปัจจุบันอยู่ในระดับ PER ที่ 23 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มค้าปลีกที่ 30.5 เท่า อังเคิลมองเป็นโอกาสอันดีในการซื้อสะสม

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button