VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 5 August 2022

GULF มาช้ายังดีกว่าไม่มา

GULF ถือว่า Laggard เมื่อเทียบกับกลุ่มโรงไฟฟ้าด้วยกัน เพราะได้ประโยชน์จากการปรับขึ้นค่า FT น้อยกว่าบริษัทฯ อื่นๆ เนื่องจากโรงไฟฟ้าหลักเป็นโรงไฟฟ้า IPP แต่อย่างไรก็ตาม อังเคิลเริ่มเห็นแรงซื้อเก็งกำไรงบ 2Q22 ซึ่ง Consensus คาดมีแนวโน้มดีต่อเนื่องจากการเริ่ม COD โรงไฟฟ้า IPP อีก 662.5 รวมถึงได้รับผลบวกจากดีลการซื้อ 3BB และ JASIF ในระยะยาวผ่านส่วนแบ่งกำไรจาก INTUCH ที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีการร่วมลงทุนกับ GUNKUL ลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานลมหนุนการเติบโตของรายได้จากธุรกิจพลังงานสะอาดในระยะยาว

———–

OTO จ้าวแห่ง Esports

OTO เป็นบริษัทฯ เพียงแห่งเดียวใน ตลท. ที่ทำธุรกิจ Esports ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มเติบโตสูงในไทยและไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบต่างประเทศ โดยในปีนี้บริษัทฯ เตรียมรับรู้รายได้ Sponsor ของทีม Esports ในสังกัดซึ่งทำผลงานโดดเด่น เพิ่งคว้าตั๋วไปแข่งชิงแชมป์ที่ตุรกีปลายปีนี้ รวมถึงรับรู้รายได้จากแพลทฟอร์มจัด Tournament แข่งขันเกมส์ต่างๆ พร้อมมีแผนทำ Mass marketing หวังโกยคนเข้าแพลทฟอร์มสร้าง Recurring income ซึ่งอังเคิลมองว่า Story แน่นแบบนี้บริษัทฯ มีลุ้น Turnaround แน่นอนครับ

———–

BEM กำไรกลับมาพร้อมผู้โดยสารที่ฟื้นตัว

ในช่วง 2Q22 ประชาชนเริ่มกลับมาจาก WFH ขณะที่นักเรียนก็กลับมาเรียนใน รร. ตามปกติ หนุนจำนวนผู้ใช้ทางด่วนและ MRT เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้กำไร 2Q22 ของ BEM เพิ่มขึ้นชัดเจน ขณะที่ราคาหุ้น อังเคิลถือว่ามี Upside สูง โดย Consensus ให้ราคาเป้าหมายปี 2022 ราว 10.30 บาท ยังไม่นับรวมการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม ซึ่งหากชนะประมูล จะเป็น Upside ต่อราคาหุ้นถึง 1 บาท/หุ้น

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button