VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 6 September 2024

CBG แนวโน้มกำไรครึ่งหลังของปี 67 โดดเด่นกว่ากลุ่ม

บล.หยวนต้า ปรับราคาเป้าหมายของ CBG ขึ้นเป็น 75 บาท ยังคงแนะ “TRADING” ระบุแนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังคาดเบื้องต้นเติบโตทั้ง HoH และ YoY จากแนวโน้มยอดขายที่สูงขึ้นชดเชยราคาต้นทุนที่ปรับสูงขึ้นเล็กน้อยได้ เชิงกลยุทธเป็นหุ้นที่แนวโน้มกำไรครึ่งหลังของปี 67 โดดเด่นกว่ากลุ่ม แนะนำซื้อเก็งกำไรผลประกอบการ

———–

THCOM New Catalyst!

กสทช. เดินหน้าจัดระเบียบคลื่นการบินใหม่ เพื่อส่งเสริมกิจการการบิน และสอดคล้องมาตรฐานสากล พร้อมดันไทยเป็น “ท่าอวกาศยาน” ระดับภูมิภาค ซึ่ง THCOM เป็นผู้ประกอบการที่มีความชำนาญ และทำงานกับ กสทช. มายาวนานจึงเป็นเต็งหนึ่งที่จะได้ประโยชน์ โดยประเด็นดังกล่าวยังเป็นประเด็นระยะยาว ไม่ได้กระทบกับประมาณการปัจจุบัน แต่น่าจับตามองหากเกิดขึ้นจะเป็น Catalyst ใหม่ต่อราคาหุ้น THCOM ได้ บล.หยวนต้า แนะนำ “ซื้อ” เป้า 17.00 บ.

———–

BJC ยอดจองหุ้นกู้เกินเป้ากว่า 4 เท่า

BJC ออกหุ้นกู้ ครั้งที่ 2/2567 ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 5 รุ่น ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนอย่างล้นหลาม ด้วยยอดจองซื้อเกินเป้าหมายกว่า 4 เท่า จึงพิจารณาเพิ่มมูลค่าการออกหุ้นกู้ ซึ่งเป็นหุ้นกู้ส่วนที่สำรองไว้มาเสนอขายเพิ่มเติม (Greenshoe Option) อีกจำนวน 6,000 ลบ. รวมเป็นมูลค่าเสนอขายรวม 13,000 ลบ. เพื่อรองรับความต้องการในการลงทุนของนักลงทุนที่ให้ความไว้วางใจ

———–

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button