VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 7 October 2024

BBL “รายได้ดอกเบี้ย-ค่าธรรมเนียม” เป็นปัจจัยหนุนสำคัญ

ในปี 2024-2026 บล.ฟินันเซีย ยังคงประมาณการเติบโตกำไรสุทธิของ BBL ไว้ที่ 3.7% CAGR จากสมมุติฐานที่ Conservatives โดยไม่ได้รวมปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลแต่อย่างใด สำหรับปี 2024 คาดว่ากำไรสุทธิจะโต 1% y-y พร้อมผลตอบแทนต่อส่วนผู้ถือหุ้น (ROE) ที่ 7.7% จากฐานที่สูงในปี 2023 หลังการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอ้างอิง สำหรับในปี 2025-26 นั้นคาดว่ากำไรสุทธิจะฟื้นตัว 4.1% y-y และ 6% y-y ตามลำดับ หนุนด้วยการเติบโตของรายได้ดอกเบี้ยรับสุทธิ และรายได้ค่าธรรมเนียมที่จะทยอยเติบโตมากขึ้น พร้อมปรับเพิ่มคำแนะนำจากถือ เป็น “ซื้อ”

———–

TU อาหารทะเลแปรรูปกับอาหารสัตว์ยังดีอยู่

ธุรกิจอาหารทะเลแปรรูปที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นจากตลาดตะวันออกกลาง และอาหารสัตว์เลี้ยงยังเติบโตดี ยังเป็นปัจจัยบวกหลักหนุนการเติบโตของผลงานในช่วง Q3/24 ด้านแนวโน้ม Q4/24 บล.พาย ระบุรายได้ยังเติบโตได้ ส่วนค่าเงินกระทบไม่มาก รายได้ทางปียังมีโอกาสเป็นไปตามเป้าที่ระดับ 4-5% YoY ได้ ส่วนกำไรสุทธิต้องติดตามว่าค่าใช้จ่ายในการขายแบบบริหารจะลดลงมากน้อยเพียงใด

———–

TTB รับปัจจัยบวกจาก Tax Shield ยาวถึงปี 71

SBITO ระบุแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังของ TTB จะยังมีโอกาสเติบโต โดยมีปัจจัยหนุนจาก Tax Shield ที่ยังคงเหลืออยู่ 1.27 หมื่นลบ. ซึ่งสามารถรับรู้ได้ยาวไปถึงปี 71 และไม่ได้ใช้วิธีรับรู้เท่ากันทุกปี รวมถึงแนวโน้มคุณภาพสินทรัพย์ที่ยังอยู่ในระดับที่ดี นอกจากนี้ยังมีความน่าสนใจเพิ่มขึ้นจากการที่ TTB มีการประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างการ 0.065 บาทต่อหุ้น เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 7 ตุลาคมนี้

———–

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button