VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 8 August 2022

AP โมเมนตัมยอดโอนดีครึ่งปีหลัง

AP จัดเป็นของดีที่น่าจับตามองทั้งในด้านผลประกอบการและ Valuation โดยงบ 2Q22 มีแนวโน้มเติบโตทั้ง QoQ และ YoY และดีขึ้นอีกใน 2H22 จากยอดโอนที่สูงขึ้นรวมถึงการ บันทึกกำไรจากการขายสินทรัพย์เข้ามาเพิ่ม ส่วนด้าน Valuation อังเคิลเห็นว่า PE ต่ำเพียง 6.2 เท่า ขณะที่จ่ายเงินปันผลในอัตราสูงกว่า 5% ซึ่งด้วย Story ดังกล่าวอังเคิลคาดว่าจะมีแรงเก็งกำไรผลประกอบการไตรมาส 2 เข้าหนุนราคาหุ้นให้ปรับตัวขึ้นได้ในสัปดาห์นี้

———–

KKP ปันผลครึ่งปีหลังโตเท่าตัว

ผลการดำเนินงาน KKP ซึ่งออกมาดีกว่าคาด และยังเติบโตได้ทั้ง QoQ และ YoY ทำให้เงินปันผลงวดครึ่งปีซึ่งจะจ่ายราวเดือน ก.ย. มีแนวโน้มสูงขึ้น โดย Consensus คาดว่าจะอยู่ที่ 1-1.50 บาท สูงขึ้นกว่างวดเดียวกันของปีก่อนเกือบเท่าตัว หรือคิดเป็น Dividend Yield ประมาณ 2.23% อังเคิลมองเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ นอกจากจะได้ลุ้นเงินปันผลแล้ว ราคาหุ้นยังได้โมเมนตัมเชิงบวกจากความกังวลการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด สวนทางกับกลุ่มลิซซิ่งที่ปรับตัวขึ้นมาก่อนหน้านี้ ใครใช้โอกาสนี้ปรับเปลี่ยนตัวเล่นก็เป็นไอเดียที่ไม่เลว

———–

CRC รับอานิสงส์การเปิดประเทศ

CRC มีแนวโน้มพลิกจากขาดทุนสุทธิ 471 ล้านบาทใน 2Q21 มาเป็นกำไร 1.4 พันล้านบาท จากจำนวนลูกค้าที่ฟื้นตัว สอดคล้องกับค่าเช่าพื้นที่ที่ฟื้นตัว ขณะที่ครึ่งปีหลังมีแนวโน้มเติบโตทั้งจากปีก่อนและรายไตรมาสจากรายได้ห้างสรรพสินค้าที่ดีขึ้นต่อเนื่องตาม SSSG ของทุกกลุ่มสินค้า ที่ยังเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ อังเคิลมองว่านอกจากปัจจัยดังกล่าว ราคาหุ้นยังมีโอกาสได้อานิสงส์จากตัวเลขเงินเฟ้อที่ลดลงในเดือน ก.ค. จาก 7.66% เป็น 7.61% ซึ่งช่วยให้ตลาดคลายความกังวลถึงผลกระทบเชิงลบของเงินเฟ้อต่อกำลังซื้อซึ่งเคยเป็นปัจจัยกดดันราคาหุ้นให้ร่วงหล่นมาก่อนหน้านี้

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button